Phó Chủ tịch HAMI ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Logistics Hà Nội


Sáng ngày 28/6/2023, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Logistics Hà Nội tổ chức Hội thảo “Logistics thúc đẩy liên kết ngành và nâng cao chuỗi giá trị" với sự tham gia của hơn 100 khách mời.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện, ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội HAMI, Chủ tịch Công ty NCC đã đại diện lãnh đạo Hội ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Logistics Hà Nội (HNLA). Đây là cơ hội để hai hiệp hội cùng thúc đẩy việc hợp tác, góp phần nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong bài tham luận tại Hội thảo, Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, hoạt động thương mại quốc tế của Việt Nam phát triển mạnh giúp gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu, mở rộng thị trường đa dạng các loại hàng hóa tham gia xuất nhập khẩu. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa từ năm 2010 đến nay tăng 4,6 lần, từ 157,1 tỷ USD năm 2010 lên 730,21 tỷ USD tỷ USD năm 2022, là động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế.

Năm 2022, Việt Nam có 36 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, trong đó có 8 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD. Thị trường xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng cả về chiều rộng và chiều sâu, đặc biệt các doanh nghiệp đã tận dụng các FTA để đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường có ký kết FTA.

Phát biểu tại Hội thảo, Ông Nguyễn Công Cường, Phó Chủ tịch HAMI cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động phức tạp và bất ổn như hiện nay, lạm phát toàn cầu mặc dù đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao; sự phục hồi chậm và suy giảm nhu cầu tiêu dùng của các đối tác thương mại lớn đã đặt ra cho ngành công nghiệp sản xuất và ngành logistics những thách thức không hề nhỏ.

“Chúng ta đều hiểu ngành công nghiệp sản xuất tạo ra các sản phẩm và hàng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường. Trong khi đó, ngành logistics lại là ngành chịu trách nhiệm vận chuyển và quản lý hàng hóa, đảm bảo sự liên kết giữa nguồn cung ứng và điểm tiêu thụ” - ông Nguyễn Công Cường nhấn mạnh, đồng thời chia sẻ, chính điều đó đã tạo ra mối quan hệ đối tác quan trọng giữa hai ngành và đây cũng là tiền đề cho sự hợp tác lâu dài giữa HAMI và HLNA.

Để tăng cường kết nối và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của hai hiệp hội, Công ty CP Tập đoàn VINATECH Việt Nam là nhà sản xuất, cung cấp giá kệ lớn nhất Việt Nam đã tham gia khu vực trưng bày và giới thiệu sản phẩm tới các doanh nghiệp, đối tác tham gia chương trình.

Kết thúc chương trình, các diễn giả đã cùng tọa đàm trao đổi, đánh giá và có những nhận định mang tính chất dự báo nền kinh tế nói chung và ngành logistics nói riêng trong thời gian tới. Có thể khẳng định Hội thảo đã đưa đến nhiều góc nhìn đa chiều, cho thấy tiềm năng hợp tác giữa các ngành là rất lớn và ngành Logistics có vị trí quan trọng trong việc thúc đẩy liên kết ngành, nâng cao chuỗi giá trị toàn cầu.

Một số báo chí đưa tin về sự kiện:

https://congthuong.vn/phat-trien-nganh-dich-vu-logistics-viet-nam-tang-lien-ket-nang-cao-chuoi-gia-tri-260022.html

https://www.stockbiz.vn/News/2023/6/28/1410976/viet-nam-dang-rat-thieu-doanh-nghiep-logistics-dau-tau-tao-ra-nhung-con-song.aspx

Tin liên quan Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 VIETNAM EXPO 2024 Sự kiện Xúc tiến thương mại uy tín tại Việt Nam

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam – VIETNAM EXPO là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991 do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức. Qua hơn 30 năm, VIETNAM EXPO dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Tin liên quan Hội HAMI tăng cường công tác truyền thông cho các sản phẩm chủ lực Hà Nội

Thực hiện kế hoạch truyền thông cho các sản phẩm chủ lực của Hội viên HAMI, lãnh đạo Hội HAMI đã làm việc và đi đến thỏa thuận hợp tác sản xuất chương trình "Phát triển sản phẩm chủ lực Hà Nội". Chương trình có thời lượng 60 số với thời lượng phát hàng tuần, mỗi số lên sóng có độ dài 8 phút. Việc sản xuất chuỗi chương trình truyền thông này sẽ giúp cho các sản phẩm công nghiệp chủ lực của doanh nghiệp Hội viên HAMI được nhiều người biết đến hơn, đồng thời giúp cho Hội HAMI tăng cường thương hiệu của mình.

Tin liên quan Hội công nghiệp chủ lực Hà Nội chúc mừng thành công Đại hội CLB Kiến tạo Địa cầu

Ngày 19/7/2023, tại FPT Tower đã diễn ra Đại hội CLB Kiến tạo Địa cầu. Lãnh đạo Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) tham dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội có bà Đinh Thị Thúy - Ủy viên BCH Hội HAMI, Tổng Giám đốc Công ty CP MISA