Doanh nghiệp chủ lực tìm kiếm cơ hội hợp tác tại VIETNAM EXPO 2024


Sáng 03/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 – VIETNAM EXPO 2024, thu hút hơn 480 doanh nghiệp tại 550 gian hàng từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VIETNAM EXPO là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991. Trải qua 33 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, VIETNAM EXPO đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng có quy mô lớn nhất của ngành công thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như cơ hội thiết thực giúp cho cộng đồng doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường, tham gia vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, điểm mới và đặc sắc của VIETNAM EXPO 2024 là bên cạnh các hoạt động quảng bá giới thiệu sản phẩm kết nối giao thương xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, sau khi kết thúc các hoạt động ở thực địa, hoạt động kết nối giao thương B2B sẽ được tiếp tục thực hiện trên nền tảng trực tuyến để thu hút những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia từ xa.

Tiếp tục là đồng hành cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) trong VIETNAM EXPO 2024, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) có 10 doanh nghiệp tham gia quảng bá sản phẩm xuất khẩu và năng lực của doanh nghiệp chủ lực Hà Nội. Tiêu biểu có các thương hiệu đã được khẳng định như EUROWINDOW, EMTC, VNSTEEL Thăng Long, Sữa Ba Vì, Máy tính Thánh Gióng, ETEK, MISA,...Các doanh nghiệp đã tăng cường trao đổi, kết nối giao thương với doanh nghiệp phân phối trong nước và doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, công nghiệp hỗ trợ, điện tử, thiết bị điện và thực phẩm.

Đại diện lãnh đạo Hội HAMI, ông Lại Hoàng Dương - Ủy viên Ban chấp hành Hội, Giám đốc Công ty máy tính Thánh Gióng đã tham dự Lễ khai mạc và trả lời báo chí về việc quảng bá các sản phẩm chủ lực Thủ đô ra quốc tế trong thời gian tới đây.

Trong khuôn khổ VIETNAM EXPO 2024, Hội HAMI phối hợp cùng VINEXAD tổ chức Hội thảo: Nhận diện lãng phí và phương pháp cải tiến trong sản xuất với sự tham gia của các chủ doanh nghiệp sản xuất và các chuyên gia tư vấn năng suất chất lượng có kinh nghiệm và uy tín vào chiều ngày 4/4/2024. Hội thảo dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 150 khách mời.

Tin liên quan Phó Chủ tịch HAMI ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Logistics Hà Nội

Sáng ngày 28/6/2023, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Logistics Hà Nội tổ chức Hội thảo “Logistics thúc đẩy liên kết ngành và nâng cao chuỗi giá trị" với sự tham gia của hơn 100 khách mời.

Tin liên quan Hội HAMI trao quà Tết cho gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Ba Đình

Thực hiện công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã triển khai phát động Quỹ "Tết ấm yêu thương" và trao tặng 35 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Ba Đình nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tin liên quan Phó Chủ tịch HAMI làm việc với Viện Nghiên cứu Phát triển Việt Nam (VIDERI)

Sáng ngày 22/2/2022, tại Văn phòng Hội HAMI, ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội đã tiếp và làm việc với đại diện Dự án "Spring Net" của Viện Nghiên cứu Phát triển Việt Nam.