Tọa đàm: Tác động chính sách thuế đối ứng của Mỹ đến doanh nghiệp sản xuất


Trong khuôn khổ Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 12, Hội HAMI tổ chức buổi Talkshow “Tác động chính sách thuế đối ứng của Mỹ đến doanh nghiệp sản xuất” diễn ra tại trụ sở Tập đoàn SUNHOUSE với sự tham gia chia sẻ của các diễn giả:

  • Ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch HAMI, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà
  • Ông Nguyễn Xuân Phú – Phó Chủ tịch HAMI, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE
  • Ông Nguyễn Ngọc Chung – Ủy viên BCH HAMI, Chủ tịch HĐQT Công ty EMTC
  • Ông Lê Hồng Quang – Tổng Giám đốc Công ty CP MISA

Với kinh nghiệm sâu rộng và tầm nhìn chiến lược, các diễn giả đã mang đến những phân tích, dự báo cùng định hướng giúp các doanh nghiệp sẵn sàng đón nhận cơ hội và đối mặt với thách thức từ các biến động trong năm 2025.

Thách thức hay cơ hội cho doanh nghiệp

Đằng sau vẻ ngoài là các rào cản thương mại và chi phí gia tăng, chính sách thuế đối ứng của Mỹ cũng chính là những tín hiệu mạnh mẽ buộc doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam phải thay đổi, từ tái cấu trúc chuỗi cung ứng, làm mới chiến lược tài chính đến mở rộng thị trường.

Ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse nhìn nhận chính sách thuế đối ứng của Mỹ không chỉ là một “mối đe dọa” mà còn là động lực để tái cấu trúc toàn bộ chuỗi cung ứng và quản trị tài chính.

“Chính sách thuế Mỹ áp dụng buộc doanh nghiệp phải tái cơ cấu từ chuỗi cung ứng đến quản trị dòng tiền. Điều này dù ban đầu có vẻ gây khó khăn, nhưng về dài hạn lại trở thành động lực để chúng ta đổi mới" Ông Phú chia sẻ

Chiến lược phân tán rủi ro

Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà, đồng thời là Chủ tịch HAMI nhấn mạnh đến một chiến lược không mới nhưng có ý nghĩa sống còn trong thời điểm này: phân tán rủi ro thị trường.

Trong thực tế, sự phụ thuộc quá lớn vào một thị trường đơn lẻ, dù tiềm năng đến đâu, cũng chính là một rủi ro tiềm tàng cho các doanh nghiệp sản xuất. Khi rào cản thuế quan được áp đặt, doanh nghiệp không chỉ chịu tổn thất về doanh thu mà còn rơi vào thế bị động trong việc duy trì dòng tiền, vận hành chuỗi cung ứng và giữ vững đội ngũ nhân sự.

Thông điệp gửi dành cho cộng đồng doanh nghiệp sản xuất

Thuế đối ứng của Mỹ có thể là rào cản, nhưng nếu doanh nghiệp biết tận dụng, minh bạch hóa quy trình và đầu tư công nghệ đúng hướng – đó sẽ là đòn bẩy để bước ra thị trường toàn cầu.

HAMI khẳng định sẽ tiếp tục đóng vai trò trung gian, hỗ trợ doanh nghiệp hội viên tiếp cận chuyên gia, tư vấn pháp lý, công nghệ và chính sách mới – tạo thành “hàng rào chủ động” trước làn sóng phòng vệ thương mại đang gia tăng.

Quý doanh nghiệp muốn theo dõi lại buổi Talkshow “Tác động chính sách thuế đối ứng của Mỹ đến doanh nghiệp sản xuất" vui lòng truy cập fanpage Hội HAMI theo đường link:[https://www.facebook.com/share/v/1GqwHQ4tKJ/]

Tin liên quan Doanh nghiệp chủ lực May 10 ra mắt thương hiệu thời trang thiết kế cao cấp

16/10/2022, Thương hiệu thời trang nữ cao cấp DeTheia – Tổng Công ty May 10 (May 10) tổ chức lễ khai trương cửa hàng đầu tiên tại địa chỉ 77 Bà Triệu, Hà Nội.

Tin liên quan Tập đoàn Sơn Hà lọt top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á 2022

Sơn Hà tiếp tục khẳng định vị thế của Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu khu vực khi năm 2022 vinh dự lọt Top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á.

Tin liên quan Hội nghị bầu bổ sung Ủy viên Ban chấp hành Hội HAMI nhiệm kỳ 2021 - 2026

Trong khuôn khổ kế hoạch nhiệm vụ công tác của Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) năm 2024, ngày 11/1/2024, Ban chấp hành Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng nhằm kiện toàn Ban chấp hành Hội cho nhiệm kỳ 2021 - 2026.