Phó Chủ tịch HAMI tham dự Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty Cơ khí Hà Nội (HAMECO)


Ngày 12/4/2023, Công ty TNHH một thành viên Cơ khí Hà Nội (HAMECO) đã tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Bộ Công thương.

Lãnh đạo Hội HAMI tham dự Lễ kỷ niệm 65 năm của Công ty Cơ khí Hà Nội (HAMECO) có: ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội, ông Bùi Xuân Hải - Phó ban Hội viên, ông Lại Hoàng Dương - Phó ban Truyền thông. Lãnh đạo Hội HAMI đã có lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Công ty và ông Nguyễn Ngọc Hùng - Tổng giám đốc HAMECO, Hội viên HAMI

Công ty cơ khí Hà Nội tiền thân là Nhà máy cơ khí Hà Nội được thành lập vào năm 1958 với nhiệm vụ sản xuất các sản phẩm cơ khí, luyện kim phục vụ các ngành kinh tế trong và ngoài nước như: Dầu khí, thủy điện, điện, xi măng, cán thép, mía đường… Trải qua 65 năm hoạt động, với bề dày kinh nghiệm và thành tựu, Công ty Cơ khí Hà Nội đã tham gia chế tạo cung cấp máy móc và thiết bị các ngành nghề cho hàng trăm khách hàng trên lãnh thổ Việt Nam và các nước trên thế giới, bao gồm cả các thiết bị siêu trường, siêu trọng, tạo được uy tín lớn trên thị trường.

Ông Đỗ Hoài Nam, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công ty Cơ khí Hà Nội trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm đã đặc biệt nhấn mạnh giai đoạn 5 năm từ 2018 đến 2023 đã đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu HAMECO về công nghệ, sản phẩm, bạn hàng, thị trường trong và ngoài nước. Năm 2022, mặc dù gặp những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và biến động của tình hình địa chính trị trên thế giới xong HAMECO vẫn duy trì đà tăng trưởng với tổng doanh thu đạt trên 650 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu vượt trên 60% so với năm 2021, lợi nhuận trước thuế tăng 17% so với kế hoạch được giao.

Đã có nhiều sản phẩm cơ khí chế tạo cả HAMECO đã tạo được niềm tin, uy tín với đối tác, khách hàng trong và ngoài nước. Nổi bật là các sản phẩm: máy khoan K525, máy cưa vòng 400; bơm thủy lực BRA10-86; hộp số máy kéo; con lăn máy nghiền đứng; chi tiết sàn nguội cán thép; trụ nước chữa cháy; vỏ và nắp động cơ Toshiba; khuôn mẫu kim loại và kết cấu thép các loại;... Nhiều sản phẩm cơ khí phụ trợ đã tham gia vào chuỗi cung ứng cho các tập đoàn lớn như: Hòa Phát, VEAM; VINALIFT; THACO Trường Hải Auto; TMT MOTORS; LILAMA; TOSHIBA, GOBAL Hydro; VOITH; ANDRITZ Hydro;.. Đặc biệt, hiện nay Công ty Cơ khí Hà Nội đã tham gia sản xuất nhiều mặt hàng phục vụ cho công nghiệp quốc phòng.

Phát biểu tri ân trong buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hùng – Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc Công ty Cơ khí Hà Nội đã đưa ra cam kết trong giai đoạn mới như sau: Một là đối với cơ quan quản lý cấp trên, Công ty Cơ khí Hà Nội sẽ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch được giao trên nguyên tắc bảo toàn và phát triển vốn. Hai là đối với các đối tác khách hàng, Công ty Cơ khí Hà Nội sẽ luôn giữ vững được chữ tín, không bao giờ quên sứ mệnh đến những sản phẩm dịch vụ với chất lượng tốt nhất, duy trì, đảm bảo lợi ích của các bên. Ba là đối với toàn thể CBCNV Công ty Cơ khí Hà Nội, Ban lãnh đạo Công ty hứa sẽ không ngừng nâng cao đời sống tinh thần và vật chất, tiếp tục phát huy mạnh mẽ hơn nữa những giá trị cốt lõi, để tiếp tục kiến tạo các thành công mới.

Nhân dịp này, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương đã trao Cờ thi đua của Bộ Công Thương cho Công ty và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho ông Nguyễn Ngọc Hùng - Tổng giám đốc Công ty. Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Hà Nội đã trao tặng Giấy khen cho Đảng bộ Công ty đạt tiêu chuẩn Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2022.

Bên cạnh đó, Công ty Cơ khí Hà Nội cũng đã tổ chức vinh danh các thế hệ người lao động có nhiều năm gắn bó với quá trình phát triển, xây dựng Công ty qua các thời kỳ.

Tin liên quan Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 5, khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2027

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022, chiều ngày 26/7/2022, Ban chấp hành Hội HAMI đã tổ chức cuộc họp Ban chấp hành Quý II năm 2022 tại Trường Đại học công nghệ Đông Á.

Tin liên quan Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội 2023

Tối ngày 14/12/2023, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ tôn vinh và trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực và TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023. Lễ tôn vinh là dịp để vinh danh, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp được công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội. Lễ tôn vinh được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.

Tin liên quan Phó Chủ tịch Hội HAMI đến thăm, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ T-TECH Việt Nam

Nằm trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động năm 2022, sáng ngày 23/02/2022, đoàn công tác của Hội HAMI đã tới thăm, trao đổi và làm việc với một trong số những doanh nghiệp công nghiệp chủ lực vững mạnh của Thủ đô Hà Nội.