Nhóm ngành sản phẩm công nghiệp chủ lực tại Hà Nội


Hiện nay, thành phố Hà Nội đã hình thành 08 nhóm ngành công nghiệp chủ lực, gồm:

1/ Điện, điện tử;

2/ Công nghệ thông tin, kinh tế số;

3/ Hóa chất, cao su, nhựa, dược phẩm;

4/ cơ khí, chế tạo;

5/ Chế biến nông sản, thực phẩm;

6/ Dệt may, da giầy cao cấp;

7/ Vật liệu xây dựng;

8/ Sản phẩm thủ công mỹ nghệ, công nghiệp nông thôn.

Phần lớn sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực đã đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, thay thế hàng nhập khẩu; một số sản phẩm xuất khẩu vào các thị trường đòi hỏi cao về chất lượng. Nhiều doanh nghiệp tham gia vào chuỗi sản xuất công nghiệp hỗ trợ cho các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản hoặc có những bước phát triển vượt bậc, tạo ra những sản phẩm điển hình (máy biến áp, động cơ công suất lớn...).

Tin liên quan EMTC doanh nghiệp chủ lực Hà Nội ra mắt sản phẩm thang máy Made in Vietnam

Tối 22-9, Công ty cổ phần Dụng cụ cơ khí xuất khẩu (EMTC - Khu công nghiệp Quang Minh, Hà Nội) tổ chức lễ ra mắt thương hiệu thang máy iTEK (iTEK ELEVATOR).

Tin liên quan HAMI chúc mừng khánh thành Nhà máy LUMI SMART FACTORY

Sáng ngày 20/4/2024, Công ty LUMI Việt Nam, hội viên của Hội công nghiệp chủ lực Hà Nội (HAMI), đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất thiết bị IoT hiện đại - LUMI Smart Factory, tại Khu công nghiệp Thăng Long 3, tỉnh Vĩnh Phúc. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của LUMI trong lĩnh vực nhà thông minh và IoT tại Việt Nam và quốc tế mà còn thể hiện cam kết của công ty trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp IoT nội địa.

Tin liên quan Công ty Cổ phần 22 - Không ngừng cải tiến sản phẩm

Công ty cổ phần 22 là doanh nghiệp thuộc ngành Hậu cần Quân đội, tiền thân là Xưởng chế biến thực phẩm 22. Ông Tạ Cao Phong - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần 22 là một trong những Hội viên tích cực của HAMI