Phó Chủ tịch Nguyễn Công Cường tham dự và trao giải tại Lễ trao danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng Năng Lượng Xanh năm 2023


Tối ngày 8/12/2023 UBND TP Hà Nội đã tổ chức Lễ trao danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng Năng Lượng Xanh năm 2023 cho 66 cơ sở, công trình xây dựng.Tham dự sự kiện có lãnh đạo Bộ Khoa học công nghệ, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, lãnh đạo các bộ ban ngành, Hội và Hiệp hội liên quan. Về phía Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội có ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội, Phó Chủ tịch Công ty VNET GPS Việt Nam.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp đang chuyển mình mạnh mẽ, việc Hà Nội triển khai sử dụng năng lượng xanh không chỉ là một quyết sách tiên tiến mà còn là bước đi cần thiết cho sự phát triển bền vững của ngành sản xuất công nghiệp chủ lực của Thủ đô. Sự kiện trao danh hiệu Năng Lượng Xanh năm 2023 tại Hà Nội không chỉ là minh chứng cho cam kết môi trường mà còn là dấu ấn quan trọng trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp chuyển đổi sang hướng xanh, sạch và hiệu quả.

Phát biểu tại Lễ trao danh hiệu, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương, Phó Chủ nhiệm Thường trực Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Thành phố cho biết: "Năm 2023 thành phố Hà Nội đã tăng cường hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh xây dựng chỉ số hiệu quả năng lượng, ứng dụng các trang thiết bị có hiệu suất cao, công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng trong quản lý, vận hành đảm bảo sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; Theo đánh giá sơ bộ, năm 2023 thành phố Hà Nội đã tiết kiệm được 134,9 kTOE, tương ứng 1,67% mức tiêu thụ năng lượng so với dự báo nhu cầu”

Trả lời báo chí, truyền thông, ông Nguyễn Công Cường cũng bày tỏ ý kiến: "Năng lượng xanh, với các giải pháp như sử dụng pin năng lượng mặt trời, trang thiết bị tiết kiệm năng lượng và các công nghệ tiên tiến, không chỉ giúp giảm chi phí sản xuất mà còn góp phần bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính, và hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững. Sự chuyển đổi này không chỉ là bước tiến về mặt công nghệ mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội và môi trường của các doanh nghiệp".

Tại Lễ trao giải, đã có 66 đơn vị được vinh danh trong đó: 19 cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng trọng điểm đã triển khai thực hiện 140 giải pháp, tiết kiệm được 9.530 TOE, tương đương tiết kiệm 106,7 tỷ đồng trong vòng đời dự án 3 năm; kế hoạch sử dụng năng hiệu quả trong 5 năm tới, 19 cơ sở này sẽ tiết kiệm 15.860 TOE, tương đương với 178,9 tỷ đồng; 22 cơ sở sử dụng nhiều năng lượng đã triển khai thực hiện 110 giải pháp, tiết kiệm được 700,3 TOE, tương đương tiết kiệm 7,6 tỷ đồng trong vòng đời dự án 3 năm; kế hoạch sử dụng năng hiệu quả trong 5 năm tới, 22 cơ sở này sẽ tiết kiệm 1.167,2 TOE, tương đương với 13,2 tỷ đồng.

Với giải pháp tiết kiệm năng lượng điển hình Lắp biến tần điều khiển cho các động cơ dây chuyền sản xuất, bơm, quạt, máy nén khí, Công ty CP Tôn mạ Vnsteel Thăng Long - Hội viên tiêu biểu của Hội HAMI cũng đã được trao giải tại sự kiện có ý nghĩa này.

Các doanh nghiệp được vinh danh tại sự kiện đã góp phần tạo ra một hình ảnh tích cực của Hà Nội trên bản đồ kinh tế thế giới, thể hiện sự nghiêm túc và cam kết của Thủ đô trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và chống biến đổi khí hậu. Sự chuyển đổi sang năng lượng xanh không chỉ giúp cải thiện chất lượng môi trường mà còn tạo ra một lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác và đầu tư từ quốc tế.

Tin liên quan Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 VIETNAM EXPO 2024 Sự kiện Xúc tiến thương mại uy tín tại Việt Nam

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam – VIETNAM EXPO là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991 do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức. Qua hơn 30 năm, VIETNAM EXPO dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Tin liên quan HAMI phối hợp tổ chức thành công Hội Nghị Thượng Đỉnh Gia Công Hiệu Suất Cao ASEAN 2024

Hội nghị Thượng Đỉnh Gia Công Hiệu Suất Cao ASEAN 2024, chủ đề Phụ tùng Ô tô, Điện tử và Tự động hóa lắp ráp diễn ra vào ngày 12-13/3 tại Khách sạn Pullman, Hà Nội. Hội nghị quy tụ hơn 150 đại biểu, bao gồm các chuyên gia sản xuất, diễn giả chuyên môn trong lĩnh vực ô tô, xe máy, phụ tùng ô tô và linh kiện từ nước ngoài và Việt Nam như VASI, HAMI, VEIA, Vinfast, TechMan Robot, ShareTech,…

Tin liên quan HAMI tham dự Hội thảo định giá sáng chế và chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ

Sáng ngày 30/6/2022, đại diện Hội HAMI - ông Lưu Hải Minh, Phó Chủ tịch Hội đã tham dự Hội thảo định giá sáng chế và chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ: Quy định của pháp luật, thực tiễn triển khai tại Việt Nam tại Đà Nẵng.