Phó Chủ tịch Hội HAMI tham dự Tọa đàm giữa các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài với các hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam


Chiều ngày 15/12/2023 đã diễn ra sự kiện Tọa đàm giữa các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam đã diễn ra tại Hội trường Nhà làm việc Bộ Ngoại giao, Hà Nội. Sự kiện này là một phần của Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32, được tổ chức dưới sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Ngoại giao.

Với mục đích đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế, tọa đàm có sự tham đông đảo của Lãnh đạo Bộ Ngoại giao; các đồng chí Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các đồng chí Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện được tiến cử năm 2023; lãnh đạo các Cục/Vụ chức năng của các bộ, ngành (Ngoại giao; Công Thương; Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Khoa học và Công nghệ; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giao thông vận tải; Y tế; Nội vụ); lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam.

Về phía lãnh đạo Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) có ông Thân Đức Việt - Phó Chủ tịch Hội HAMI, Tổng giám đốc Tổng công ty May 10, và ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội, Phó Chủ tịch Công ty VNET GPS.

Hội nghị đã tập trung vào việc cập nhật tình hình và trao đổi về các cơ hội hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao và sáng tạo. Ngoài ra, các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài với các bộ, ngành, hiệp hội và doanh nghiệp cũng được thảo luận sôi nổi.

Một điểm nhấn quan trọng của sự kiện là việc kết nối trực tiếp giữa các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện với các hiệp hội và doanh nghiệp, qua đó tạo cơ hội cho việc mở rộng và phát triển mối quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Hội HAMI tự hào được tham gia và đóng góp vào sự kiện quan trọng này, ông Thân Đức Việt - Phó Chủ tịch Hội là diễn giả Tọa đàm trực tuyến "Đại Sứ và Doanh nghiệp" đã đại diện Hội viên bày tỏ nguyện vọng được hỗ trợ kết nối, tìm kiếm và phát triển các cơ hội hợp tác quốc tế đặc biệt ở một số thị trường trọng điểm như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Châu Âu và Bắc Mỹ, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế và đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp sản xuất chủ lực Thủ đô.

Trong khuôn khổ sự kiện Tọa đàm Ngoại Giao Kinh Tế vừa qua, Ông Nguyễn Công Cường, Phó Chủ tịch Hội HAMI và Phó Chủ tịch Công ty VNET GPS, đã có những chia sẻ sâu sắc với báo chí và các phương tiện truyền thông. Ông Cường nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay.

Tin liên quan 33 sản phẩm công nghiệp chủ lực được UBND Thành phố công bố và tôn vinh

Tối ngày 13/12/2022, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) phối hợp với Sở Công thương tổ chức Lễ công bố, tôn vinh sản phẩm công nghiệp chủ lực và Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội.

Tin liên quan Chủ tịch Hội công nghiệp chủ lực HAMI tham gia đối thoại với Chủ tịch Thành phố Hà Nội

Sáng ngày 14/12/2022, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) tham dự Hội nghị tiếp xúc, đối thoại Doanh nghiệp năm 2022 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Tin liên quan Chủ tịch Lê Vĩnh Sơn chia sẻ triển vọng kinh doanh trong sự kiện chào mừng Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10

Chiều ngày 6/10/2023, tại Trung tâm Tinh hoa Bát Tràng, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội (HAMI) đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10 và phiên giao thương nội khối với chủ đề "Cơ hội kinh doanh chủ động trong tình hình biến động.