Phó Chủ tịch Hội HAMI tham dự Hội thảo "Quản trị doanh nghiệp theo định hướng ESG - Làm gì, từ đâu?"


Trong khuôn khổ Diễn đàn ESG Việt Nam 2024, một sự kiện vệ tinh đáng chú ý vừa diễn ra là Hội thảo "Quản trị doanh nghiệp theo định hướng ESG - Làm gì, từ đâu?". Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều đại diện từ các doanh nghiệp lớn, các chuyên gia và nhà quản lý, trong đó có ông Nguyễn Đức Minh, Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp Sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội (HAMI).

Diễn đàn ESG Việt Nam, do báo Dân trí tổ chức, là một chuỗi hoạt động xuyên suốt trong năm nhằm thúc đẩy và phát triển chuẩn mực ESG (Environmental, Social, Governance - Môi trường, Xã hội, Quản trị doanh nghiệp) tại Việt Nam. Các hoạt động bao gồm hội thảo, tọa đàm, diễn đàn kết hợp với Lễ vinh danh và cuộc thi viết Sáng kiến ESG vì một Việt Nam phát triển bền vững. Ban tổ chức kỳ vọng rằng, với sự quan tâm ngày càng tăng của cộng đồng doanh nghiệp cũng như các địa phương về phát triển bền vững, Diễn đàn sẽ trở thành sự kiện thường niên, đồng hành cùng cơ quan quản lý, cộng đồng, và doanh nghiệp trong việc nhân rộng các mô hình phát triển bền vững, mang lại giá trị tích cực cho môi trường, xã hội và đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng của đất nước.

Tháng 5 vừa qua, ông Nguyễn Đức Minh đã được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội. Chia sẻ về vai trò mới, ông Minh cho biết, đây là cơ hội để ông phát huy vai trò của mình trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp chủ lực của Thủ đô phát triển mạnh mẽ hơn.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Đức Minh đã nêu rõ quan điểm về ESG, rằng có hai khía cạnh cần chú trọng: bắt buộc và tự nguyện. Trong đó, nhận thức tự nguyện là yếu tố quan trọng nhất. Ông nhấn mạnh rằng, doanh nghiệp đầu tư vào ESG chính là đang tạo ra những giá trị bền vững, và khách hàng chính là người hưởng lợi từ những giá trị vô hình này.

Ông Minh cũng chia sẻ thêm về vai trò của HAMI, là nơi tập hợp các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP Hà Nội, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, liên doanh, liên kết và hợp tác trong sản xuất kinh doanh để cùng phát triển. Với một chuẩn mực ESG mới, ông Minh tin rằng, thế hệ trẻ sẽ có ý thức tốt hơn về chất lượng sản phẩm, và việc doanh nghiệp thực hiện ESG, truyền thông về cam kết với môi trường và xã hội sẽ không phải là sự lãng phí, mà ngược lại, là sự đầu tư cho tương lai.

Tin liên quan Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội 2023

Tối ngày 14/12/2023, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ tôn vinh và trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực và TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023. Lễ tôn vinh là dịp để vinh danh, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp được công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội. Lễ tôn vinh được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.

Tin liên quan Doanh nghiệp chủ lực Hà Nội tham gia Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư ngành công nghiệp bán dẫn

Từ ngày 29 - 31/7, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư, giao thương ngành công nghiệp bán dẫn Hà Nội 2024

Tin liên quan Hội HAMI trao quà Tết cho gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Ba Đình

Thực hiện công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã triển khai phát động Quỹ "Tết ấm yêu thương" và trao tặng 35 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Ba Đình nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.