Phó Chủ tịch HAMI tiếp trưởng đại diện Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA)


Vào sáng ngày 3/7/2024, tại Văn phòng Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã diễn ra buổi làm việc giữa lãnh đạo HAMI và đại diện Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan TAITRA, đánh dấu bước khởi đầu cho những cơ hội hợp tác hứa hẹn.

Tham gia buổi làm việc, về phía HAMI có ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội, Phó Chủ tịch Công ty VNET GPS và ông Lại Hoàng Dương - Ủy viên Ban Chấp hành Hội, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng. Đại diện cho TAITRA, bà Rebecca Shih - Trưởng Văn phòng đại diện TAITRA đã có mặt để cùng thảo luận về các cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai bên.

TAITRA, Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan, được biết đến là tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu với nhiệm vụ thúc đẩy thương mại quốc tế của Đài Loan. TAITRA không chỉ giúp các doanh nghiệp Đài Loan mở rộng thị trường toàn cầu mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Đài Loan. Trong khi đó, Hội Công nghiệp chủ lực Hà Nội (HAMI) là tổ chức đại diện cho các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực tại Hà Nội. Với sứ mệnh phát triển và tăng cường hợp tác trong ngành công nghiệp, Hội HAMI luôn nỗ lực tìm kiếm các đối tác quốc tế để nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp thành viên.

Trong buổi làm việc, các lãnh đạo HAMI và TAITRA đã cùng nhau thảo luận về nhiều lĩnh vực hợp tác tiềm năng. Những chủ đề chính bao gồm việc thúc đẩy thương mại và đầu tư, mở rộng cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Đài Loan và Việt Nam. Bên cạnh đó, hai bên còn thảo luận về việc hỗ trợ triển lãm quốc tế, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia các triển lãm tại Đài Loan, qua đó tiếp cận công nghệ và thị trường mới. Đặc biệt, hai bên cũng bàn bạc về việc hợp tác tổ chức triển lãm công nghiệp chủ lực Hà Nội, diễn ra vào tháng 10 tới đây, để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và mở rộng quan hệ kinh doanh

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất triển khai chương trình xúc tiến thương mại Đài Loan thông qua các triển lãm quốc tế được tổ chức tại Đài Loan. Đặc biệt, TAITRA sẽ tham gia và hỗ trợ triển lãm công nghiệp chủ lực Hà Nội vào tháng 10 tới. Đây sẽ là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp hai nước giao lưu, học hỏi và thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh.

Sự hợp tác giữa HAMI và TAITRA hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực, mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp thành viên. Với tinh thần hợp tác chặt chẽ, đôi bên sẽ cùng nhau tạo nên những bước tiến quan trọng, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Tin liên quan Phó Chủ tịch Hội HAMI tham dự Tọa đàm giữa các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài với các hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam

Chiều ngày 15/12/2023 đã diễn ra sự kiện Tọa đàm giữa các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam đã diễn ra tại Hội trường Nhà làm việc Bộ Ngoại giao, Hà Nội. Sự kiện này là một phần của Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32, được tổ chức dưới sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Ngoại giao.

Tin liên quan Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 VIETNAM EXPO 2024 Sự kiện Xúc tiến thương mại uy tín tại Việt Nam

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam – VIETNAM EXPO là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991 do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức. Qua hơn 30 năm, VIETNAM EXPO dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Tin liên quan Thường trực và Ban chấp hành Hội HAMI tham dự Chương Trình Trao Đổi Kỹ Thuật Về Cơ Chế Và Chính Sách Phát Triển Doanh Nghiệp Dẫn Dắt Ở Việt Nam

Sáng ngày 25/6/2024, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Phòng Giáo dục, Phát triển Kinh tế và Quản trị Nhà nước (USAID) , Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tư nhân và Hội Doanh nghiệp Sản xuất Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực Thành phố Hà Nội (HAMI) đã tổ chức chương trình trao đổi kỹ thuật nhằm thảo luận về cơ chế và chính sách phát triển doanh nghiệp dẫn dắt ở Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo Cục Phát triển Doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tư nhân và các chuyên gia hàng đầu.