Phó Chủ tịch HAMI làm việc với Viện Nghiên cứu Phát triển Việt Nam (VIDERI)


Sáng ngày 22/2/2022, tại Văn phòng Hội HAMI, ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội đã tiếp và làm việc với đại diện Dự án "Spring Net" của Viện Nghiên cứu Phát triển Việt Nam. Đại diện đối tác có ông Vũ Quốc Tuấn - Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp; PGS Nguyễn Mạnh Quân - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Việt Nam; ông Nguyễn Viết Thắng - Phó Tổng giám đốc Công ty chứng khoán phố Wall là thành viên của Dự án "SPRING NET".

Thông qua buổi làm việc, ông Nguyễn Công Cường đã giới thiệu về Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) và bày tỏ sự cảm kích tới các đối tác đã dành thời gian và sự quan tâm cho HAMI nói chung và các doanh nghiệp Hội viên HAMI.

Đại diện đối tác, ông Vũ Quốc Tuấn đã giới thiệu thành phần đoàn và mục đích của buổi làm việc. Với mong muốn nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam, kịp thời đồng hành cùng các doanh nghiệp ứng phó với những khó khăn do tình hình kinh tế - chính trị quốc tế đem lại, dự án "SPRING NET" được xây dựng và triển khai với sự đồng hành của VCCI, Viện nghiên cứu phát triển Việt Nam và mạng lưới các đối tác đồng hành cùng dự án. Để khái quát và làm rõ hơn các thông tin chung về dự án "SPRING NET" cũng như tiếp nhận những phản hồi từ phía HAMI, PGS Nguyễn Mạnh Quân đã có bài thuyết trình về dự án trong đó tập trung làm rõ nét 3 hoạt động muốn hướng tới hỗ trợ doanh nghiệp đó là:

  • Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng Hồ sơ sức khỏe doanh nghiệp thông qua các bộ chỉ số đánh giá BCI, để từ đó Doanh nghiệp đánh giá được tình hình và nhu cầu đổi mới sáng tạo.
  • Hoàn thiện Văn hóa doanh nghiệp
  • Tăng cường mạng lưới kết nối đào tạo.

Từ những hoạt động đó, đội ngũ chuyên gia của dự án "SPRING NET" gồm: tư vấn tài chính, năng lực quản trị, kết nối kinh doanh và truyền thông với các biện pháp triển khai bài bản sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, giảm thiểu các rủi ro trong vận hành và mở rộng thị trường. Thay mặt Hội HAMI, ông Nguyễn Công Cường cũng đã trao đổi và làm rõ những đặc thù riêng của khối sản xuất công nghiệp so với các nội dung trong đề án đưa ra và đã được phía đối tác đồng tình, tiếp thu.

Kết luận buổi làm việc, hai bên đã thống nhất cùng hỗ trợ nhau hoàn thiện Đề án "SPRING NET", góp phần xây dựng một dịch vụ có giá trị hỗ trợ Hội viên HAMI trong thời gian tới đây.

Tin liên quan Ông Lê Vĩnh Sơn tái cử Uỷ viên Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội khóa XVIII

Ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã tái cử là Ủy viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội khóa XVIII.

Tin liên quan HAMI chúc mừng báo Diễn đàn doanh nghiệp nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 - 21/06/2022)

Sáng ngày 15/6/2022, Văn phòng Hội HAMI đã đại diện lãnh đạo Hội HAMI đến thăm và chúc mừng Tổng biên tập báo Diễn đàn doanh nghiệp

Tin liên quan Chủ tịch Lê Vĩnh Sơn chia sẻ triển vọng kinh doanh trong sự kiện chào mừng Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10

Chiều ngày 6/10/2023, tại Trung tâm Tinh hoa Bát Tràng, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội (HAMI) đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10 và phiên giao thương nội khối với chủ đề "Cơ hội kinh doanh chủ động trong tình hình biến động.