Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 5, khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2027


Hội nghị Ban chấp hành Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) lần thứ 5 có nhiệm vụ: tổng kết các hoạt động Hội 6 tháng đầu năm 2022, thông qua Quyết toán thu - chi Quỹ Hội 6 tháng đầu năm 2022 và thảo luận phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự Hội nghị có ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Hội HAMI cùng các ông/bà trong Thường trực Hội, Ủy ban kiểm tra Hội, Ủy viên Ban chấp hành Hội.

Tại hội nghị, Ban chấp hành Hội đã đánh giá kết quả hoạt động Hội 6 tháng đầu năm, trong đó có một số kết quả nổi bật như sau: Trong bối cảnh Kinh tế thành phố Hà Nội 6 tháng đầu năm đã phục hồi mạnh mẽ, hoạt động Hội HAMI đã tập trung làm tốt công tác gắn kết phát triển hội viên. Trong trong 6 tháng đầu năm đã tới thăm 14 doanh nghiệp của Hội viên. Bên cạnh đó, công tác rà soát, lập danh sách và mời các doanh nghiệp tiềm năng tham gia đăng ký hồ sơ xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội đã được triển khai có hiệu quả. Về công tác truyền thông, Hội HAMI đã tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh Hội qua các kênh thông tin của Hội, báo chí và truyền hình. Dự kiến tháng 8/2022 sẽ cho ra mắt và chính thức đi vào hoạt động website HAMI tại địa chỉ: www.hami.org.vn. Trong 6 tháng đầu năm 2022, HAMI đã tham gia nhiều sự kiện xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế như: Lễ phát động ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2022 do Bộ Công thương phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức; Hội thảo đối thoại kinh tế cấp cao và giao lưu doanh nghiệp khối Pháp ngữ; Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (VIETNAM EXPO 2022),.. Hội HAMI cũng tích cực tham gia các chương trình hội thảo, triển lãm về khoa học công nghệ để tìm kiếm giải pháp, hỗ trợ về công nghệ sản xuất cho các doanh nghiệp Hội viên.

Tham gia Hội nghị, các Ông/bà trong Thường trực, Ban chấp hành đã có nhiều ý kiến đóng góp. Về cơ bản các Ông/bà đồng thuận cao với báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 trình tại Hội nghị, bên cạnh đó cũng có các ý kiến góp ý nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động Hội. Trong 6 tháng cuối năm 2022, Hội HAMI xác định nhiệm vụ cụ thể đó là nâng cao chất lượng công tác đào tạo, xúc tiến thương mại trao đổi nội khối và hoạt động từ thiện, an sinh xã hội.

Kết luận Hội nghị, ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Hội HAMI đánh giá cao sự đoàn kết, nhất trí trong BCH Hội, cảm ơn những ý kiến đóng góp trí tuệ và tâm huyết của các Ông/bà Ủy viên Ban chấp hành đồng thời ông cũng giao nhiệm vụ cho Văn phòng Hội trong thời gian tới đây tiếp tục tham mưu, thực hiện tốt các nội dung sau:

1.Tổ chức phân tích, đánh giá, xét chọn và tổ chức Lễ tôn vinh, trao danh hiệu các sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2022.

2. Tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Thành phố với các doanh nghiệp sản xuất SPCNCL để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

3. Tổ chức hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp sản xuất SPCNCL tiếp cận công nghệ, thiết bị chuẩn 4.0 của các nước có nền công nghiệp phát triển thông qua hoạt động gặp gỡ kết nối với các đối tác tại Việt Nam.

4. Tổ chức kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất SPCNCL với các Viện nghiên cứu, Trường đại học để đưa các nghiên cứu khoa học vào thực tế sản xuất.

5. Tổ chức kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất SPCNCL với các cơ sở đào tạo, dạy nghề trong nước.

6. Tổ chức các lớp tập huấn ngắn hạn nhằm nâng cao kỹ năng quản trị doanh nghiệp cho các doanh nghiệp sản xuất SPCNCL.

7. Tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất SPCNCL với các ngân hàng thương mại, các tổ chức tài chính, các quỹ năm 2022.

8. Tổ chức các hoạt động từ thiện an sinh xã hội, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

9. Tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng và Lễ kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10.

10.Tổ chức Lễ tổng kết đánh giá hoạt động công tác Hội năm 2022.

Sau khi hội nghị kết thúc, Ban chấp hành Hội cũng đã được tới tham quan dây chuyển sản xuất tự động hóa tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Nội có địa chỉ tại Cụm công nghiệp Bắc Từ Liêm (Phố Trịnh Văn Bô) - Hà Nội. Tại đây đoàn đã được tham quan mô hình sản xuất bia công nghiệp khép kín do Tập đoàn Polyco thiết kế, xây dựng, lắp đặt. Nhà máy sản xuất bia có cấu hình hiện đại, cấp độ tự động hóa cao bắt nhịp được với xu thế mới của thế giới. Một số hình ảnh BCH tham quan dây chuyền sản xuất bia:

Tin liên quan Phó Chủ tịch Hội HAMI đến thăm, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ T-TECH Việt Nam

Nằm trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động năm 2022, sáng ngày 23/02/2022, đoàn công tác của Hội HAMI đã tới thăm, trao đổi và làm việc với một trong số những doanh nghiệp công nghiệp chủ lực vững mạnh của Thủ đô Hà Nội.

Tin liên quan Phó Chủ tịch HAMI Nguyễn Công Cường đến thăm Công ty CP Mặt dựng CAG

Sáng ngày 20/7/2023, ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Sản xuất Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã thực hiện cuộc thăm chính thức đến Công ty Mặt dựng CAG.

Tin liên quan Chủ tịch Lê Vĩnh Sơn chia sẻ triển vọng kinh doanh trong sự kiện chào mừng Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10

Chiều ngày 6/10/2023, tại Trung tâm Tinh hoa Bát Tràng, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội (HAMI) đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10 và phiên giao thương nội khối với chủ đề "Cơ hội kinh doanh chủ động trong tình hình biến động.