Chương Trình Xúc Tiến Thương Mại tại Tổng Công Ty May 10


Sáng ngày 23/12/2023, Hội Doanh nghiệp Sản xuất Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực Tp. Hà Nội phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Câu Lạc bộ Sao vàng Đất Việt tổ chức chương trình thăm và xúc tiến thương mại tại doanh nghiệp chủ lực Hà Nội - Tổng công ty May 10.

Tham dự sự kiện, về phía lãnh đạo Hội HAMI có ông Thân Đức Việt - Phó Chủ tịch Hội HAMI, Tổng giám đốc Tổng công ty May 10; ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội HAMI, Phó Chủ tịch Công ty VNET GPS; Ông Đinh Văn Thành - Ủy viên BCH Hội, Tổng giám đốc Tập đoàn POLYCO; Ông Đỗ Đức Minh - Ủy viên BCH Hội, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Quang điện - Điện tử và ông Nguyễn Văn Tuyền - Ủy viên BCH Hội, Giám đốc Công ty HAYBIKE.

Về phía HanoiBA có: Ông Cao Thế Anh, Uỷ viên UBTW Hội DNT Việt Nam, Phó Chủ tịch HanoiBA, ông Trần Văn Minh, Uỷ viên UBTW Hội DNT Việt Nam, Phó Chủ tịch HanoiBA. Cùng gần 100 đại biểu là lãnh đạo Hội, Câu lạc bộ, Doanh nghiệp thành viên tham dự.

Chia sẻ với khách mời, ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc, Tổng Công ty May 10 – CTCP đã có cuộc trò chuyện với các doanh nhân, doanh nghiệp tham gia sự kiện. Trải qua 78 năm xây dựng phát triển, Tổng công ty May 10 đã cùng quân dân và doanh nghiệp cả nước trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, vượt qua nhiều thử thách thăng trầm.

Ngành dệt may Việt Nam nhìn chung vẫn tiếp tục xu hướng phục hồi trong những tháng cuối năm 2023, khi tốc độ giảm giá trị đang dần được thu hẹp. Cùng đó, các doanh nghiệp đang chắt chiu từng đơn hàng, thay đổi phương thức sản xuất để tiết kiệm chi phí, cố gắng hoàn thành kế hoạch năm.

Bên cạnh việc phải duy trì liên tục hoạt động sản xuất kinh doanh để đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, May 10 tiếp tục quán triệt sâu sắc với khẩu hiệu “chọn việc khó”, ví dụ như việc quản trị chi phí như xung đột địa chính trị, cạnh tranh giữa các nước lớn, giá năng lượng tăng cao… đẩy giá nguyên liệu đầu vào tăng. Vì vậy tất cả những chi phí nào tạo ra giá trị đều phải cắt giảm, hiện tại chúng tôi cắt giảm toàn bộ những chi phí thời gian không cần thiết, làm chồng chéo công việc để sắp xếp đúng vị trí cho từng cán bộ nhân viên, đúng chức năng nhiệm vụ. Mỗi bộ phận chúng tôi đều đưa ra một tiêu chí về thời gian phải thiết kiệm, làm việc gì cũng phải “ngay và luôn”, làm thế nào công tác thời gian bộ phận chuẩn bị phải nhanh hơn thời gian sản xuất, làm sao để giảm tải nhiên liệu và nguyên liệu.

Đánh giá cuộc xúc tiến thương mại sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp như thế nào, Tổng giám đốc May 10 cho biết: Vai trò của Hiệp hội rất là quan trọng ngoài viêc đào tại và giao lưu lẫn nhau, những chương trình giao thương và xúc tiến thương mại nội khối cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thành viên mở rộng được các bạn hang, đối tác thông qua chương trình thúc tiến thương mại, đặc biệt sẽ phát huy hiệu quả hơn trong hoàn cảnh thị trường đang khó khăn như năm 2023 vừa qua.

Tổng công ty May 10 có trên 80% xuất khẩu đi các thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản… trong năm 2023 được đánh giá là khó khăn nhất về thị trường xuất khẩu và dự báo năm 2024 vẫn còn tiếp tục kéo dài và thị trường có thể ấm lên nhưng chưa thể bền vững. Hiện nay, tình trạng lạm phát đã được kiểm soát nhưng với lãi xuất chưa được cắt giảm bởi cục dự trữ liên bang Mỹ FED, ngân hang trung ương Châu Âu, thì thị trường chỉ có thể được phục hồi về giá khi mà lãi xuất được cắt giảm tại các thị trường lớn trên thế giới.

Bài toán sản xuất và kinh doanh trong bối cảnh mới, dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra cho dệt may Việt Nam rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Để có thể gia nhập chuỗi sản xuất thông minh toàn cầu, dệt may Việt Nam cần những chuyển biến nội tại đi kèm cái nhìn mới về một môi trường kinh doanh khác biệt với môi trường truyền thống.

Đầu tư cho chuyển đổi số là rất lớn, không chỉ chi phí về đầu tư thiết bị, công nghệ, hạ tầng mà còn đầu tư về thời gian, nguồn nhân lực. Nhưng May 10 xác định đầu tư là cho tương lai, là phù hợp với xu thế phát triển của Việt Nam và thế giới, May 10 là đơn vị sản xuất, kinh doanh xuất khẩu có nhiều đối tác, bạn hàng từ nhiều quốc gia trên thế giới, không thể đứng ngoài mối liên kết đó.

Trước yêu cầu khách hàng tại nhiều thị trường nhập khẩu đang ngày càng coi trọng và đặt ra yêu cầu “xanh hóa” trong ngành dệt may, doanh nhân Thân Đức Việt khẳng định: May 10 là đơn vị đầu ngành, có uy tín trên các thị trường.

Với chương trình “xanh hóa”, thứ nhất doanh nghiệp luôn luôn phải tiến đến những xu thế của thế giới. Thứ hai là doanh nghiệp cũng bị áp lực bởi chính những khách hàng nhập khẩu khi họ yêu cầu những tiêu chuẩn về nhà máy xanh, môi trường làm việc cho người lao động, giảm khí thải ô nhiễm, giảm chất thải độc hại…

Kế hoạch sản xuất kinh doanh của May 10 đặt mục tiêu tăng trưởng 7% so với năm 2023 và quay trở lại mức của năm 2022 là năm được đánh giá là năm tang trưởng thành công nhất của May 10.

Tại phần Kết nối giao thương, các doanh nghiệp đã tham gia 7 hạng mục mua bán với Tổng Công ty May 10. Các doanh nghiệp đã trình bày năng lực và tiếp cận trực tiếp với các nhu cầu mua của Tổng Công ty May 10 như Chuyển đổi số, Dịch vụ Bảo vệ, cung cấp các thiết bị kiểm định, TVC quảng cáo, Logistic, . . .

Đặc biệt, tại chương trình đã diễn ra Lễ Ký kết thoả thuận hợp tác giữa Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) và Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội. Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước tiến mới trong mối quan hệ đối tác, mà còn mở ra hướng phát triển chung, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội hợp tác, tăng cường gắn kết giữa các doanh nghiệp thành viên của cả hai hội.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Tin liên quan Máy Hàn Laser và Cổng Hàn Tự Động Thương Hiệu WELDCOM và BRUCO - Sản Phẩm Đột Phá Từ WELDCOM

Giới Thiệu Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp Weldcom WELDCOM INDUSTRY JOINT STOCK COMPANY Địa chỉ: Số 285A Ngô Gia Tự, Phường Đức Giang, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Tin liên quan EMTC doanh nghiệp chủ lực Hà Nội ra mắt sản phẩm thang máy Made in Vietnam

Tối 22-9, Công ty cổ phần Dụng cụ cơ khí xuất khẩu (EMTC - Khu công nghiệp Quang Minh, Hà Nội) tổ chức lễ ra mắt thương hiệu thang máy iTEK (iTEK ELEVATOR).

Tin liên quan Tập đoàn Sơn Hà lọt top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á 2022

Sơn Hà tiếp tục khẳng định vị thế của Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu khu vực khi năm 2022 vinh dự lọt Top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á.