Chủ tịch Lê Vĩnh Sơn chia sẻ triển vọng kinh doanh trong sự kiện chào mừng Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10


Chiều ngày 6/10/2023, tại Trung tâm Tinh hoa Bát Tràng, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội (HAMI) đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10 và phiên giao thương nội khối với chủ đề "Cơ hội kinh doanh chủ động trong tình hình biến động.

Lãnh đạo Hội tham dự sự kiện có ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Hội HAMI, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà, ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội, Giám đốc Công ty VNETS GPS, ông Lưu Hải Minh - Phó Chủ tịch Hội, Chủ tịch Công ty CP Công nghệ mới Nhật Hải, cùng với các Ủy viên BCH Hội và Ban kiểm tra Hội HAMI.

Về phía các đối tác của HAMI có bà Bùi Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội cơ khí Việt Nam (VASI) và bà Lê Thanh Loan - Trưởng ban Hội viên Hiệp hội Logistic Hà Nội. Đặc biệt là sự có mặt 70 khách mời là Hội viên Hội HAMI, là các chủ doanh nghiệp, các tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, giám đốc điều hành,...

Trong phần phát biểu khai mạc, ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Hội HAMI đã nêu lên ý nghĩa quan trọng của ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và đánh giá tình hình biến động của kinh tế thế giới. Ông Lê Vĩnh Sơn nhấn mạnh: Quý 4 năm 2023 sẽ là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp chủ lực bứt tốc, vượt qua khó khăn và sẵn sàng khai thác những thời cơ và vận hội mới trong năm 2024.

Để mở đầu phiên giao thương, Hội viên HAMI đã được theo dõi phóng sự tổng kết các hoạt động Hội HAMI đang triển khai thực hiện, trong đó tập trung vào hai giải pháp trọng tâm là mở rộng hoạt động xúc tiến thương mại và đào tạo. Từ đầu năm 2023 đến nay, HAMI đã các khóa đào tạo, nhằm nâng cao kiến thức, năng lực về công nghệ sản xuất, phương pháp quản lý và kỹ năng thương mại cho doanh nghiệp. Nội dung các khóa đào tạo tập trung xu hướng công nghệ, các yêu cầu, điều kiện và tiêu chuẩn của thị trường, của khách hàng trong tiến trình hội nhập; các tiêu chuẩn và phương pháp quản lý phù hợp với khách hàng FDI; kỹ năng tiếp cận, đàm phán, ký kết hợp đồng... .

Bên cạnh đó, để tăng cường xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, Hội HAMI đã kết nối và tham gia nhiều Hội chợ, triển lãm uy tín như Vietnam Expo 2023, ENTECH 2023, FBC 2023 và đặc biệt từ ngày 19/10 - 21/10/2023, Hội HAMI phối hợp tổ chức Hội chợ sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội tại Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch và xây dựng Quốc gia với quy mô 200 - 250 gian hàng, ước tính khách tham quan đạt 10.000 lượt khách.

Ông Lại Hoàng Dương - Phó ban Truyền thông HAMI, Chủ tịch Công ty Máy tính Thánh Gióng đã điều hành phiên giao thương nội khối. Phiên giao thương đã có sự tham gia của 30 doanh nghiệp Hội viên. Các doanh nghiệp đã thảo luận về nhu cầu mua, bán, trao đổi hàng hóa, cũng như đưa ra các lời đề nghị hợp tác trong việc sản xuất các sản phẩm chủ lực. Đáng chú ý, 80% doanh nghiệp tham gia giao thương đã đưa ra các chính sách chiết khấu hấp dẫn từ 10% đến 35% tùy theo loại sản phẩm và giá trị đơn hàng nhằm khuyến khích sự hợp tác nội khối chủ lực.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp như Tập đoàn AMACCAO, Tập đoàn T-TECH, Công ty CP TOMECO,... đã cam kết hỗ trợ thời hạn thanh toán cho các doanh nghiệp Hội viên HAMI. Các doanh nghiệp đã tương tác, có nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch sang thăm và làm việc ngay sau sự kiện như Công ty Bánh kẹo Bảo Minh với Công ty CP MISA, Tập đoàn Polyco với Công ty dụng cụ xuất khẩu EMTC,....

Cũng nhân dịp Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, Thường trực Hội HAMI đã trao chứng nhận Hội viên cho 8 Hội viên mới gia nhập Hội - nâng tổng số Hội viên HAMI lên 95 Hội viên.

Thành phố Hà Nội luôn xác định các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực là một trong những lực lượng tiên phong, giữ vị trí quan trọng trong quá trình phát triển của kinh tế Thủ đô. Hội HAMI cam kết luôn đồng hành cùng Hội viên tháo gỡ khó khăn để các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực luôn phát triển và đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của thành phố.

Một số hình ảnh bà Hà Thị Vinh - Ủy viên BCH, Giám đốc Công ty gốm sứ Quang Vinh đưa đoàn HAMI đi tham quan Trung tâm tinh hoa Bát Tràng:

Tin liên quan HAMI bổ sung nhân sự tham gia các Ban hoạt động sau Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 7

Chiều ngày 18/3/2023 tại Công ty TNHH Mây tre Đan Hà Linh, Ban chấp hành Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 7, nhiệm kỳ 2021-2025. Chủ trì Hội nghị có ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Hội và ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch thường trực Hội.

Tin liên quan Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội 2023

Tối ngày 14/12/2023, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ tôn vinh và trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực và TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023. Lễ tôn vinh là dịp để vinh danh, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp được công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội. Lễ tôn vinh được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.

Tin liên quan Ông Đỗ Đức Minh - Ủy viên BCH Hội Công nghiệp chủ lực HAMI đến thăm Công ty HAPULICO

Sáng ngày 24/8/2023, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã tổ chức đoàn đến thăm và làm việc với Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị (HAPULICO). Thành phần đoàn Hội HAMI gồm có: Ông Đỗ Đức Minh - Ủy viên BCH Hội, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Quang điện - Điện tử, ông Lại Hoàng Dương - Phó ban truyền thông, Chủ tịch Công ty truyền thông và máy tính Thánh Gióng, đại diện Công ty CP MISA cùng Văn phòng Hội HAMI.