Phó Chủ tịch Nguyễn Công Cường tham dự Hội nghị ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21


Trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21, chiều 18/12 diễn ra phiên đối ngoại với chủ đề 'Tăng cường thu hút đầu tư chất lượng cao hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững của địa phương' tại Nhà làm việc Bộ Ngoại giao.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng khẳng định đây là một "phiên đặc biệt" với sự quy tụ các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các Đại sứ, Trưởng đại diện các nước, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, lãnh đạo 63 tỉnh, thành, các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với góc nhìn đa chiều sâu sắc đó, nữ Thứ trưởng tin tưởng rằng Hội nghị là cơ hội để các địa phương trực tiếp kết nối, trao đổi với các Đại sứ, mở ra các cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Trong bối cảnh đầu tư toàn cầu đan xen cơ hội và thách thức đó, Thứ trưởng cho rằng, khu vực Đông Nam Á tiếp tục là điểm sáng trong thu hút FDI năm 2022 với lượng vốn tăng thêm khoảng 5% (đạt hơn 220 tỷ USD-cao kỷ lục từ trước tới nay). Đối với Việt Nam, đầu tư nước ngoài là một bộ phận hợp thành quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, được khuyến khích, tạo điều kiện phát triển lâu dài trong môi trường cạnh tranh bình đẳng.

Trong bài phát biểu của mình, ông Ông Chakraborty - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á tại Việt Nam - ADB đánh giá cao Việt Nam trong việc thu hút FDI và nhận định rằng mặc dù có thách thức, Việt Nam vẫn đạt chỉ số phát triển FDI tốt. Ông nhấn mạnh rằng cần có nhiều nỗ lực hơn nữa để thu hút FDI, đồng thời chỉ ra cơ hội từ xu thế tài chính xanh và thách thức trong việc tiếp cận nguồn vốn và tăng cường tính cạnh tranh trong chuỗi cung ứng.

Ông Gabor Fluit - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam - EuroCham cũng đã chia sẻ về mục tiêu chuyển đổi xanh, và mong muốn củng cố mối quan hệ châu Âu-Việt Nam thông qua hợp tác kinh tế xanh. Ông đánh giá cao sự hợp tác của Việt Nam với EuroCham và nhấn mạnh tầm quan trọng của EVFTA trong việc thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và EU.

Có thể khẳng định, Hội nghị là dịp để các đại biểu được tiếp cận và cập nhật các thông tin mới nhất về chính sách, thảo luận về xu hướng và kinh nghiệm quốc tế, đồng thời đưa ra khuyến nghị cho Việt Nam trong việc thu hút đầu tư chất lượng cao, cũng như giới thiệu và kết nối tiềm năng của các địa phương với các đại sứ và nhà đầu tư.

Tin liên quan Giới thiệu Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội (HAMI)

Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội (HAMI) được thành lập ngày 4 tháng 6 năm 2021. Hội HAMI là môi trường tập hợp, đoàn kết các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội

Tin liên quan Điểm báo ngày 26.05.2022

Điểm báo hàng ngày do Văn phòng Hội HAMI thực hiện:

Tin liên quan Điểm báo ngày 31.3.2022

Điểm báo hàng ngày do Văn phòng Hội HAMI tổng hợp: