Điểm báo ngày 14.02.2022


* Chứng khoán: Hơn 46% doanh nghiệp báo lãi quý IV/2021 so với cùng kỳ

Tính tới ngày 11.2.2022, trong số 719 công ty niêm yết trên ba sàn chứng khoán đã công bố kết quả kinh doanh quý IV/2021, có hơn 46% ghi nhận lãi ròng so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng thị trường trong quý vừa qua tăng 15,5% so với cùng kỳ, thấp hơn so với mức 17,8% vào quý III/2021.

[Nguồn: https://vcci.com.vn/chung-khoan-hon-46-doanh-nghiep-bao-lai-quy-iv2021-so-voi-cung-ky]

* Sản xuất công nghiệp và bán lẻ hàng hóa điểm sáng trong phục hồi kinh tế

Bộ Công thương đã có đánh giá về hoạt động sản xuất công nghiệp và chỉ số bán lẻ hàng hóa trong tháng 1/2022, báo cáo cho thấy những tín hiệu khả quan, điểm sáng tạo đà cho việc phục hồi kinh tế trong những tháng tiếp theo của năm 2022.

[Nguồn: https://vcci.com.vn/san-xuat-cong-nghiep-va-ban-le-hang-hoa-diem-sang-trong-phuc-hoi-kinh-te]

* HDI và việc cần làm - Báo Đầu tư

Lần đầu tiên, Việt Nam công bố HDI (Chỉ số phát triển con người, dược đo lường bằng các chỉ số thành phần là sức khỏe, giáo dục và thu nhập) cho cả giai đoạn 2016 - 2020. Nhìn vào chỉ số này, các nhà hoạch định chính sách từ TW đến địa phương đã biết phải làm gì để cải thiện HDI, bởi trong suốt 5 năm dù nỗ lực rất nhiều nhưng thứ hạng của Việt Nam gần như không được cải thiện so với thế giới.

Năng suất lao động, thu nhập, quy mô kinh tế khó có thể tăng trưởng bền vững nếu chất lượng giáo dục và đào tạo không theo kịp sự phát triển. Vì vậy đầu tư con người là cách thức để cải thiện chỉ số HDI.

* Sẵn sàng để hút vốn ngoại - Báo Đại đoàn kết

Thu hút vốn đầu tư nước ngoài FDI dự báo khởi sắc trong năm 2022. Nhiều địa phương đã chuẩn bị quỹ đất sạch để thu hút, , rà soát các điều kiện cần thiết để hút vốn ngoại.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định Việt Nam sẽ chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để thu hút đầu tư, như rà soát, bổ sung quỹ đất sạch; rà soát lại quy hoạch điện; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; bổ sung chính sách để phát triển công nghiệp hỗ trợ; xây dựng các quy định, tiêu chuẩn như một bộ lọc mới nhằm lựa chọn các nhà đầu tư có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có công nghệ tiên tiến, có khả năng chống chịu sức ép từ bên ngoài. Bên cạnh đó, sẽ chủ động lên danh sách các DN đang quan tâm đến đầu tư tại Việt Nam để tiếp cận, trao đổi, mời vào đầu tư.

[Nguồn: http://daidoanket.vn/san-sang-de-hut-von-ngoai-5679648.html]

* Vàng giảm giá đầu tuần, “cửa” tăng sáng lên do căng thẳng Nga-Ukraine

Giá vàng thế giới bắt đầu tuần giao dịch mới trong xu thế giảm, khiến giá vàng miếng trong nước sáng nay (14/2) có nơi giảm theo, nhưng cũng có nơi đi ngang hoặc tăng.

[Nguồn: https://vneconomy.vn/vang-giam-gia-dau-tuan-cua-tang-sang-len-do-cang-thang-nga-ukraine.htm]

Tin liên quan Hội công nghiệp chủ lực HAMI tổ chức khai giảng lớp đào tạo quản lý chất lượng QA-QC 2023

Sáng này 08/9/2023, tại trường Đại học Công nghệ Đông Á, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội và Công ty TNHH Tư vấn năng suất và chất lượng quốc tế (IPQ) tổ chức chương trình đào tạo nghiệp vụ quản lý chất lượng QA-QC.

Tin liên quan Phó Chủ tịch Hội HAMI đến thăm và làm việc tại Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh

Sáng ngày 6/7/2023, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội (HAMI) đã tổ chức đoàn tới thăm và làm việc tại Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh.

Tin liên quan Điểm báo ngày 23.6.2022

Điểm báo hàng ngày do Văn phòng Hội HAMI thực hiện: