HAMI tham dự cuộc gặp giữa Chủ tịch Quốc hội Mozambique và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam


Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Mozambique – Bà Esperanca Laurinda Francisco Bias, chiều ngày 21/6/2022, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Đại sứ quán Mozambique tại Việt Nam tổ chức cuộc Tọa đàm giữa Chủ tịch Quốc hội Mozambique và Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đề giới thiệu về tiềm năng trong đầu tư và kinh doanh với thị trường Mozambique.

Thay mặt cho cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam, ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI đã có bài phát biểu chào mừng và giới thiệu về những tiềm năng hợp tác về kinh tế, thương mại giữa hai nước. Giai đoạn 2020-2021, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, kim ngạch thương mại giữa hai nước vẫn đạt trên 150 triệu USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu các mặt hàng: gạo, dây cáp điện, phân bón, sản phẩm dệt may, sản phẩm từ sắt thép và nhập khẩu từ Mozambique các mặt hàng gồm cám, hạt điều, than, thức ăn gia súc, gỗ, quặng.

Phát biểu trước cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, bà Esperanca Laurinda Francisco Nhiuane Bias, Chủ tịch Quốc hội Mozambique cảm ơn sâu sắc trước sự đón tiếp nồng nhiệt mà Ban Lãnh đạo VCCI và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã dành cho Đoàn đại biểu Quốc hội Mozambique.

Theo Chủ tịch Quốc hội Esperanca Laurinda Francisco Nhiuane Bias, ở Mozambique đang có rất nhiều cơ hội kinh doanh đối với các doanh nghiệp. Để hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư, Mozambique đã thiết lập Cổng thông tin điện tử cung cấp các thông tin hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực tư nhân cũng như nhà nước.

Mozambique có tiềm năng lớn trong phát triển du lịch, khai thác khoảng sản, lĩnh vực năng lượng và nông nghiệp. Chủ tịch Quốc hội Mozambique kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư vào các lĩnh vực này, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, với các mỏ khí đốt tự nhiên và dầu khí.

Tại cuộc gặp, Văn phòng Hội HAMI và đại diện doanh nghiệp Hội viên đã có cơ hội trao đổi, chia sẻ về các điều kiện, tiềm năng hợp tác với các doanh nghiệp của Mozambique cũng như các thông tin về chính sách, ưu đãi đầu tư cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Tin liên quan Thư mời tham dự chương trình Kết nối doanh nghiệp kiều bào người Thái gốc Việt

Văn phòng Hội HAMI trân trọng kính mời Quý Hội viên:

Tin liên quan Thư mời tham dự Khóa học Quản lý nguồn nhân lực theo mô hình Nhật Bản

VCCI gửi thư mời Hội viên HAMI tham gia khóa học chủ đề “Quản lý Nguồn Nhân Lực theo mô hình Nhật Bản 2022– thực tiễn trong các công ty” –“Human Resource Management 2022- Case Study of Japanese Companies”

Tin liên quan HAMI tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Turkmenistan

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Turkmenistan được tổ chức sáng 29/6 nhằm cập nhật thông tin thị trường, môi trường đầu tư, kết nối doanh nghiệp hai bên.