Ông Thân Đức Việt - Phó Chủ tịch Hội HAMI được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Việt Nam năm 2022


Sáng ngày 12/10/2022, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và trên 200 đại biểu doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế trong cả nước tham dự.

60 doanh nhân được tôn vinh, trao tặng danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" năm 2022. Vinh dự và tự hào cho Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực, ông Thân Đức Việt - Phó Chủ tịch Hội HAMI, Tổng giám đốc Tổng Công ty May 10 - CTCP đã được tôn vinh tại buổi lễ.

Các doanh nghiệp của các doanh nhân được tôn vinh năm 2021 đều có doanh thu trên 1,2 triệu tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 700.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 150.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 70.000 tỷ đồng và số lao động trên 250.000 người.

Ông Thân Đức Việt nhận nhiệm vụ Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần May 10 từ tháng 4/2019. Trong khi đó, bối cảnh thị trường dệt may trong và ngoài nước, với những yếu tố chủ quan và khách quan, đặt ra hàng loạt thử thách với ngành dệt may nói chung và các doanh nghiệp nói riêng. Ở mảng xuất khẩu, 2021 là một năm ghi nhận sự biến động lớn của thị trường, trong đó có cả ảnh hưởng tích cực lẫn tiêu cực.Những diễn biến đó khiến cho việc điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh đã khó càng thêm khó, nhất là với những người mới đảm nhận trọng trách như ông.

Nhưng với kinh nghiệm hơn 2 thập kỷ gắn bó với May 10, sự nhạy bén trong đánh giá và dự báo tình hình biến động của thị trường, đặc biệt là tác phong và sự kiên định trong việc xây dựng văn hóa May 10 mà tiên phong là tính kỷ luật, ông Việt đã chèo lái đưa Tổng công ty May 10 - CTCP đứng vững trên thị trường, ổn định tình hình sản xuất kinh doanh và xuất khẩu.

Danh hiệu doanh nhân Việt Nam tiêu biểu là những tấm gương tiêu biểu lan tỏa đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời đây cũng là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước về những nỗ lực, đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, cả trong xây dựng, phát triển kinh tế đất nước, cả trong chung sức cùng cả nước chống đại dịch COVID-19 thời gian qua./.

Tin liên quan Hội công nghiệp chủ lực Hà Nội chúc mừng thành công Đại hội CLB Kiến tạo Địa cầu

Ngày 19/7/2023, tại FPT Tower đã diễn ra Đại hội CLB Kiến tạo Địa cầu. Lãnh đạo Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) tham dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội có bà Đinh Thị Thúy - Ủy viên BCH Hội HAMI, Tổng Giám đốc Công ty CP MISA

Tin liên quan Phó Chủ tịch HAMI tiếp trưởng đại diện Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA)

Vào sáng ngày 3/7/2024, tại Văn phòng Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã diễn ra buổi làm việc giữa lãnh đạo HAMI và đại diện Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan TAITRA, đánh dấu bước khởi đầu cho những cơ hội hợp tác hứa hẹn.

Tin liên quan EMTC doanh nghiệp chủ lực Hà Nội ra mắt sản phẩm thang máy Made in Vietnam

Tối 22-9, Công ty cổ phần Dụng cụ cơ khí xuất khẩu (EMTC - Khu công nghiệp Quang Minh, Hà Nội) tổ chức lễ ra mắt thương hiệu thang máy iTEK (iTEK ELEVATOR).