Workshop Tư Vấn Chuyển Đổi Số tại Doanh Nghiệp Chủ Lực Hà Nội


Trong bối cảnh hiện nay, mỗi doanh nghiệp đều có những đặc thù riêng về văn hóa, hạ tầng công nghệ và tầm nhìn chiến lược. Ngày 19/7/2024, Workshop Tư Vấn Chuyển Đổi Số tại Doanh Nghiệp Chủ Lực Hà Nội do Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội (HAMI) phối hợp với Công ty DIGIWIN Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chủ động thích ứng nhanh chóng và linh hoạt trước những thay đổi của thị trường.

Tham dự workshop, về phía Hội công nghiệp chủ lực HAMI có Ông Lại Hoàng Dương - Ủy viên BCH Hội, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng. Lãnh đạo Công ty CP LADODA có Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó tổng giám đốc Công ty. Các Chuyên gia tham gia khảo sát và tư vấn có: Ông Nguyễn Hoàng Dũng - Giám đốc bộ phận cố vấn Digiwin và ông Ryan Chan - Giám đốc Foxconn Industrial Internet. Đặc biệt là sự có mặt của các doanh nghiệp chủ lực như Công ty B.Braun, Công ty Zamil Việt Nam, Công ty Hanel Plastic, Công ty Nam Phương, Công ty GMO Runstystem,...

Workshop Tư Vấn Chuyển Đổi Số tại Doanh Nghiệp Chủ Lực Hà Nội đi từ thực tế khảo sát hiện trạng của các doanh nghiệp để đưa ra những tư vấn phù hợp và thực tiễn nhất, giúp doanh nghiệp từng bước thực hiện chiến lược chuyển đổi số, từ khởi động đến nâng cao.

  • Khởi động: Số hóa một số quy trình hiện có và triển khai các giải pháp số hóa riêng lẻ. Đây là bước khởi đầu cho hành trình chuyển đổi số.
  • Hình thành: Tích hợp nhiều quy trình và giải pháp công nghệ vào hoạt động doanh nghiệp, tạo nên sự thay đổi đáng kể.
  • Nâng cao: Doanh nghiệp đã hoàn toàn tích hợp công nghệ số vào mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh, tạo ra một hệ sinh thái số hoàn chỉnh và đồng bộ.

Sau phần khảo sát thực tế tại Nhà máy, ông Trần Anh Tuấn - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ladoda đã chia sẻ một số thách thức trong quá trình chuyeernn đổi số của doanh nghiệp, đồng thời khẳng định rằng nhu cầu chuyển đổi số là cấp thiết và không thể trì hoãn.

Đại diện các Chuyên gia đã chia sẻ về các công cụ và phương pháp đánh giá hiện trạng chuyển đổi số, từ đó giúp doanh nghiệp xác định mình đang ở giai đoạn nào của quá trình này. Theo khảo sát thực tế, chuyên gia đã đánh giá hiện trạng chuyển đổi số của Ladoda và so sánh với các doanh nghiệp khác để có cái nhìn toàn diện. Những đánh giá này giúp Ladoda và các doanh nghiệp khác hiểu rõ hơn về vị trí của mình trong hành trình chuyển đổi số.

Chuyên gia cũng đưa ra các đề xuất cụ thể cho Ladoda về việc triển khai chuyển đổi số, các bước cần thực hiện và công nghệ nên áp dụng. Các doanh nghiệp Hội viên HAMI cũng chia sẻ kinh nghiệm và ý kiến về cách thức chuyển đổi số, cùng tháo gỡ khó khăn và tìm giải pháp phù hợp.

Workshop Tư Vấn Chuyển Đổi Số tại Doanh Nghiệp Chủ Lực Hà Nội là một trong những sự kiện Hội công nghiệp chủ lực HAMI tổ chức với mong muốn mang lại những giá trị thiết thực, giúp các doanh nghiệp chủ lực tại Hà Nội nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững trong kỷ nguyên số.

Tin liên quan Quản lý Sản Xuất: Tạo Dòng Chảy Hiệu Quả Cho Sản Phẩm

Để đảm bảo quá trình sản xuất được điều hành hiệu quả, quản lý sản xuất là một yếu tố cần thiết

Tin liên quan Sự Kiện Sắp tới: Tọa Đàm "Nhận Diện Lãng Phí và Phương Pháp Cải Tiến trong Sản Xuất"

Nhận thức được tầm quan trọng của việc nhận diện và giảm thiểu lãng phí trong quy trình sản xuất, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội - HAMI phối hợp cùng VINASAD tổ chức tọa đàm "Nhận diện lãng phí và phương pháp cải tiến trong sản xuất", trong khuôn khổ VIETNAM EXPO 2024. Sự kiện này không chỉ là một diễn đàn để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giải pháp thực tế, mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, học hỏi lẫn nhau, từ đó tìm ra hướng đi mới mẻ và hiệu quả trong giai đoạn khó khăn.

Tin liên quan HAMI phối hợp tổ chức thành công Hội Nghị Thượng Đỉnh Gia Công Hiệu Suất Cao ASEAN 2024

Hội nghị Thượng Đỉnh Gia Công Hiệu Suất Cao ASEAN 2024, chủ đề Phụ tùng Ô tô, Điện tử và Tự động hóa lắp ráp diễn ra vào ngày 12-13/3 tại Khách sạn Pullman, Hà Nội. Hội nghị quy tụ hơn 150 đại biểu, bao gồm các chuyên gia sản xuất, diễn giả chuyên môn trong lĩnh vực ô tô, xe máy, phụ tùng ô tô và linh kiện từ nước ngoài và Việt Nam như VASI, HAMI, VEIA, Vinfast, TechMan Robot, ShareTech,…