Phó Chủ tịch HAMI làm việc với Hội tự động hóa Việt Nam


Sáng ngày 08/7/2024, tại Văn phòng Hội Tự Động Hóa Việt Nam (VAA), đã diễn ra cuộc làm việc giữa đại diện của Hội DNSXSP Công Nghiệp Chủ Lực TP Hà Nội (HAMI) và Hội Tự Động Hóa Việt Nam (VAA). Cuộc gặp gỡ nhằm thảo luận về việc hợp tác xây dựng sàn trao đổi khoa học công nghệ với các talkshow trao đổi nhằm thúc đẩy việc xây dựng các nhà máy thông minh, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm thực tiễn trong sản xuất công nghiệp.

Về phía Hội HAMI có: Ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội HAMI, Phó Chủ tịch Công ty VNET GPS và Ông Lại Hoàng Dương - Ủy viên BCH Hội HAMI, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng.

Về phía Hội VAA có: PGS.TS Bùi Quốc Khánh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký VAA; TS. Đỗ Mạnh Cường - Phó Tổng Thư ký VAA; TS. Đỗ Nguyên Hưng - Phó Tổng Thư ký VAA; Ông Nguyễn Như Bảo - Chánh Văn phòng VAA.

Mở đầu buổi làm việc, Phó Chủ tịch HAMI - ông Nguyễn Công Cường đã chia sẻ thông tin và các tiềm năng hợp tác của Hội HAMI. Hội HAMI là tổ chức tập hợp các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa quy trình sản xuất và tăng cường sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế, Hội HAMI luôn tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến và phát triển bền vững.

Hội Tự Động Hóa Việt Nam (VAA) là tổ chức chuyên ngành tập trung vào việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các giải pháp tự động hóa trong công nghiệp. VAA không chỉ hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn cho doanh nghiệp mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực tự động hóa.

Về phía VAA, TS. Đỗ Nguyên Hưng - Phó Tổng thư ký đã giới thiệu về Hội VAA đồng thời chia sẻ thông tin về kế hoạch triển khai Sàn trao đổi khoa học công nghệ. Hai bên đã thảo luận về việc xây dựng một sàn trao đổi khoa học công nghệ nhằm kết nối các doanh nghiệp, chuyên gia và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực tự động hóa và sản xuất công nghiệp.

Sàn trao đổi này sẽ là nơi để:

  • Chia sẻ Kiến Thức và Kinh Nghiệm: Các thành viên có thể đăng tải các bài viết, nghiên cứu và case study thực tiễn về việc xây dựng và vận hành nhà máy thông minh.
  • Kết Nối và Hợp Tác: Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, hợp tác trong các dự án phát triển công nghệ mới.
  • Đào Tạo và Phát Triển Nhân Lực: Cung cấp các khóa đào tạo, workshop và hội thảo trực tuyến nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho nguồn nhân lực.

Với sự cởi mở, tinh thần hợp tác, lãnh đạo Hội Công Nghiệp Chủ Lực HAMI và Hội Tự Động Hóa Việt Nam (VAA) đã chia sẻ nhiều hướng hợp tác đầy triển vọng. Việc xây dựng sàn trao đổi khoa học công nghệ và tổ chức các talkshow không chỉ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kết nối và học hỏi lẫn nhau. Với sự cam kết và nỗ lực của cả hai bên, chắc chắn rằng các hoạt động này sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và xã hội.

Tin liên quan Phó Chủ tịch HAMI làm việc với Viện Nghiên cứu Phát triển Việt Nam (VIDERI)

Sáng ngày 22/2/2022, tại Văn phòng Hội HAMI, ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội đã tiếp và làm việc với đại diện Dự án "Spring Net" của Viện Nghiên cứu Phát triển Việt Nam.

Tin liên quan Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 VIETNAM EXPO 2024 Sự kiện Xúc tiến thương mại uy tín tại Việt Nam

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam – VIETNAM EXPO là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991 do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức. Qua hơn 30 năm, VIETNAM EXPO dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Tin liên quan Doanh nghiệp chủ lực sẽ tham gia Hội chợ triển lãm ngành công nghiệp hàng không tại Hà Nội

Hội chợ triển lãm quốc tế mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp Hàng không 2023 dự kiến diễn ra từ 21- 23/3 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội.