Phó Chủ tịch HAMI làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Ý tại Việt Nam


Sáng ngày 27/3/2023 tại văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam (ICHAM) đã diễn ra buổi làm việc giữa ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chỉ lực thành phố Hà Nội (HAMI), ông Bùi Xuân Hải - Phó ban Thường trực Ban Hội viên với các lãnh đạo của Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam.

Về phía ICHAM có ông Federico Vasoli - Phó chủ tịch Hiệp hội ICHAM, ông Trần Thanh Quyết - Giám đốc điều hành Hiệp hội ICHAM.

Tháng 6/2022 đã diễn ra Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội với doanh nghiệp Italia. Tại hội nghị, lãnh đạo giữa HAMI và ICHAM đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ giữa hai bên. Trong đó nhấn mạnh mục tiêu hợp tác giữa hai bên nhằm hỗ trợ tìm hiểu thị trường, xúc tiến và kết nối thương mại dành cho các doanh nghiệp hội viên hai bên. Kết nối, hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh với các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là cá doanh nghiệp Italia và đối tác của các nước có nền công nghiệp phát triển (G7); Hợp tác trong đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đặc biệt là thành tựu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào sản xuất; Hợp tác trong phát triển sản phẩm mới, sản phẩm thân thiện môi trường; Hợp tác trong sản xuất, tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối với các doanh nghiệp Italia và các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới; Mở rộng xuất khẩu, tham gia hệ thống phân phối vào thị trường Italia, thị trường EU, tận dụng lợi thế của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và liên minh châu Âu (EU) (Hiệp định EVFTA) mang lại…

Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Ý và Việt Nam, 15 năm thành lập Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam (ICHAM), trong bối cảnh đó, lãnh đạo giữa hai hiệp hội đã có buổi làm việc, trao đổi và thống nhất hoạt động trọng tâm giữa hai bên trong năm 2023. Đại diện ICHAM, ông Trần Thanh Quyết đã chia sẻ 5 nhóm lĩnh vực mong muốn được đẩy mạnh trong thời gian tới cùng Hội HAMI, đó là: 1)Lĩnh vực chế tạo sản xuất; 2)Lĩnh vực tư vấn đầu tư, luật quốc tế; 3)Xuất nhập khẩu ngành F&B; 4)Lĩnh vực Logistic; 5)Lĩnh vực đào tạo và chuyển giao công nghệ

Ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội HAMI đã trân trọng cảm ơn Hiệp hội ICHAM đã dành thời gian làm việc. Bên cạnh đó, ông cũng đã đưa ra những cơ hội hợp tác giữa hai bên đó là nhu cầu đào tạo, chuyển giao công nghệ, nhu cầu tìm kiếm thị trường mới,...của các doanh nghiệp Hội viên HAMI.

Ông Federico Vasoli - Phó Chủ tịch Hội HAMI cũng mong muốn được đồng hành cùng doanh nghiệp HAMI trong việc đào tạo, hỗ trợ về luật quốc tế để tránh những rủi ro trong thương mại quốc tế.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo HAMI và ICHAM đã đi đến thống nhất nội dung quan trọng sau:

  • Một là, duy trì họp giao ban thường kỳ giữa hai hiệp hội mỗi quý/lần
  • Hai là, xây dựng và triển khai mô hình "phiên chợ nội bộ" giữa hội viên hai Hiệp hội
  • Ba là, tổ chức đoàn doanh nghiệp công tác,làm việc tại Italia, dự kiến triển khai vào tháng 10 năm 2023. Đây là sự kiện có ý nghĩa chào mừng 50 năm hợp tác Ý - Việt Nam.

Buổi làm việc giữa HAMI và ICHAM đã cụ thể hoá các nội dung ký kết biên bản hợp tác giữa hai bên, mở ra những cơ hội kết nối và phát triển cho doanh nghiệp Hội viên trong thời gian tới đây.

Tin liên quan HAMI tham gia chương trình gặp gỡ Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Nhằm thúc đẩy tiếp cận thị trường Hàn Quốc, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức chương trình "Gặp gỡ Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc".

Tin liên quan HAMI tổ chức toạ đàm với chủ đề: QUẢN TRỊ VÀ ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH CHO DOANH NGHIỆP THỜI KỲ HẬU COVID

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và Thế giới đang có nhiều biến đổi, dần thích ứng với trạng thái bình thường mới sau khủng hoảng Covid-19, Hội HAMI tổ chức chương trình toạ đàm nhằm kết nối, giao lưu và hỗ trợ Hội viên HAMI trong xây dựng chiến lược quản trị và đầu tư tài chính.

Tin liên quan HAMI tham dự Hội thảo "Thúc đẩy hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp Hà Nội đến năm 2030"

Chiều ngày 31/5/2022, đại diện Ban chấp hành Hội HAMI đã tham dự Hội thảo "Thúc đẩy hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp Hà Nội đến năm 2030".