Hội thảo “Giới thiệu bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp (DBI) - Ứng dụng giải pháp thực tiễn trong việc nâng cao điểm chỉ số DBI


Chương trình được tổ chức nhằm giúp những đơn vị hoạch định chính sách cũng như doanh nghiệp nắm bắt xu thế, ứng dụng các giải pháp công nghệ, xây dựng chương trình hỗ trợ phù hợp để nâng cao thực trạng chuyển đổi số tại doanh nghiệp hiện nay. Sự kiện có sự tham gia trực tiếp của 60 đại biểu cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và hơn 500 đại biểu toàn quốc trên nền tảng trực tuyến.

Trong bài phát biểu khai mạc sự kiện, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay, chuyển đổi số được nhắc đến như một xu hướng tất yếu. Các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp đều quan tâm đến chuyển đổi số bởi những hiệu quả và lợi ích về kinh tế, xã hội. Việt Nam là một nước đang phát triển với khả năng tiếp cận công nghệ nhanh chóng và linh hoạt, các doanh nghiệp Việt Nam đứng trước cơ hội bắt kịp xu thế chung của nền kinh tế thế giới cũng như nguy cơ tụt hậu xa hơn nữa nếu thất bại trong công cuộc chuyển đổi số. Do vậy, doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội, nâng cao năng lực đổi mới, sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Trọng Đường, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Quản lý doanh nghiệp - Bộ Thông tin và Truyền thông đã Giới thiệu Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp (DBI): cấu trúc, các mức độ, thang điểm và phương pháp đánh giá chuyển đổi số doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ hội thảo, bà Đinh Thị Thuý - Trưởng ban kiểm tra, UV BCH Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội (HAMI), Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA đã giới thiệu Giải pháp thực tiễn nâng cao mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp.Theo đó, nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS do Công ty Cổ phần MISA phát triển là một giải pháp đáp ứng các tiêu chí trong bộ chỉ số DBI, giúp nhiều doanh nghiệp ở nhiều quy mô nâng cao mức độ chuyển đổi số. Nền tảng MISA AMIS được xem như một chợ ứng dụng, gồm hàng chục phần mềm từ kế toán, hóa đơn điện tử, nhân sự, bán hàng, marketing đến quản lý công việc... Tùy vào nhu cầu, quy mô mà doanh nghiệp lựa chọn gói khác nhau. Dữ liệu của MISA AMIS được lưu trữ trên Cloud và liên kết chặt chẽ giữa các phòng ban, không chỉ giúp nhân viên giảm bước nhập dữ liệu mà còn đáp ứng yêu cầu làm việc, quản lý từ xa. MISA AMIS hiện đang được ứng dụng tại hơn 28.000 doanh nghiệp, điều này góp phần khẳng định tính sáng tạo đổi mới cả về công năng và công nghệ trên sản phẩm, sự thấu hiểu và giải quyết được các vấn đề về quản trị cấp thiết trong các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là bắt kịp với những biến đổi trong bối cảnh mới.

Sự kiện Giới thiệu bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp (DBI) - Ứng dụng giải pháp thực tiễn trong việc nâng cao điểm chỉ số DBI là một trong chuỗi nhiều chương trình mà VCCI đã và đang tổ chức nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số toàn diện, góp phần thúc đẩy phát triển chuyển đổi số của Việt Nam. Sự chuyển mình kịp thời của các doanh nghiệp sẽ tạo ra thế và lực mới, nâng cao hơn nữa đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển của đất nước.

Tin liên quan HAMI tham dự Hội thảo "Thúc đẩy hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp Hà Nội đến năm 2030"

Chiều ngày 31/5/2022, đại diện Ban chấp hành Hội HAMI đã tham dự Hội thảo "Thúc đẩy hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp Hà Nội đến năm 2030".

Tin liên quan Lãnh đạo HAMI tham dự Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam

Sáng ngày 11/3/2022, đại diện Thường trực và BCH Hội HAMI đã tham dự sự kiện Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam do Bộ Công thương phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Tin liên quan HỘI HAMI THAM DỰ VIETNAM EXPO 2022

Sáng ngày 13/4/2022, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã tham dự lễ khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (VIETNAM EXPO 2022)