Hội HAMI tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Pháp


Trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12, sáng 15/4, diễn đàn doanh nghiệp Việt - Pháp đã mở ra cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với địa phương, địa phương với địa phương.

Tham dự diễn đàn có: Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc; Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery; Tham tán thương mại – Giám đốc Business France và hơn 400 đại biểu, gồm nhà đầu tư, doanh nghiệp, đại diện các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp, lãnh đạo bộ, ngành trung ương và các tỉnh, thành phố của hai nước Việt Nam và Pháp.

Về phía HAMI có ông Lại Hoàng Dương - Phó ban Truyền thông, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Máy tính Thánh Gióng tham dự.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết: Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Pháp là cơ hội để tăng cường quảng bá, giới thiệu truyền thống văn hoá, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và các địa phương Việt Nam; quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và hội nhập quốc tế.

Diễn đàn cũng là cơ hội tốt để kết nối chính quyền các thành phố và các nhà đầu tư, doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Pháp, tạo cơ hội cho các bên trao đổi các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp; tăng cường hợp tác đầu tư, thúc đẩy quan hệ “hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, lâu dài, tin cậy”. Đồng thời, củng cố và tăng cường mối quan hệ sẵn có, đồng thời mở rộng giao lưu hợp tác giữa các đối tác mới của các địa phương Việt Nam và Pháp; khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thu hút hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài để thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng kinh tế và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Trong khuôn khổ sự kiện, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện không gian “Sắc màu Việt Nam” là không gian trải nghiệm văn hóa đầy màu sắc với quy mô 60 gian hàng quảng bá quan hệ hợp tác Việt Nam - Pháp; quảng bá của các tỉnh, thành phố; sản phẩm làng nghề; ẩm thực.

Tin liên quan Phó Chủ tịch HAMI làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Ý tại Việt Nam

Sáng ngày 27/3/2023, tại văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam (ICHAM) đã diễn ra buổi làm việc giữa ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chỉ lực thành phố Hà Nội (HAMI), ông Bùi Xuân Hải - Phó ban Thường trực Ban Hội viên với lãnh đạo của Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam.

Tin liên quan Lãnh đạo HAMI tham dự Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam

Sáng ngày 11/3/2022, đại diện Thường trực và BCH Hội HAMI đã tham dự sự kiện Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam do Bộ Công thương phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Tin liên quan Phó Chủ tịch Hội HAMI tham dự Tọa đàm giữa các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài với các hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam

Chiều ngày 15/12/2023 đã diễn ra sự kiện Tọa đàm giữa các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam đã diễn ra tại Hội trường Nhà làm việc Bộ Ngoại giao, Hà Nội. Sự kiện này là một phần của Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32, được tổ chức dưới sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Ngoại giao.