Hội HAMI tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại với doanh nghiệp Australia


Nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương, chuyển giao công nghệ và liên kết đầu tư, ngày 24/06/2024, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại với đoàn doanh nghiệp Australia tại Hà Nội. Chương trình hướng đến tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp sản xuất chủ lực của Hà Nội với thị trường Australia.

Tham dự chương trình:

Phía Hội HAMI:

  • Ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Hội HAMI, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà
  • Ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội HAMI, Phó Chủ tịch Công ty VNET GPS
  • Ông Lại Hoàng Dương - Phó ban truyền thông Hội HAMI, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng

Phía đối tác của HAMI: Bà Bùi Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI)

Phía doanh nghiệp Hội viên:

  • Đại diện Công ty CP Dụng cụ Cơ khí Xuất khẩu EMTC
  • Đại diện Công ty TNHH SELTA Việt Nam
  • Đại diện Công ty TNHH XLĐ Nam Phương

Phía doanh nghiệp Australia:

  • Ông Harry Trần - Phó Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Sydney, Ủy viên BCH Mạng lưới lãnh đạo trẻ Việt Úc, Giám đốc Công ty Xúc tiến thương mại - đầu tư Việt Úc
  • Ông Eric Tjoeng - Ủy viên BCH Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Parramatta
  • Ông Roy Raed Halabi - Ủy viên BCH Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Parramatta
  • Đại diện các doanh nghiệp Australia tham gia đoàn xúc tiến thương mại

Trong khuôn khổ chương trình, các bên đã giới thiệu về tiềm năng và cơ hội hợp tác. Ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Hội HAMI phát biểu: "Hợp tác giữa HAMI và các doanh nghiệp Australia là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển giao công nghệ và liên kết đầu tư trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp chủ lực tại Hà Nội. Chúng tôi hy vọng rằng việc này sẽ tạo ra các cơ hội mới cho doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển bền vững của Thủ đô Hà Nội."

Đại diện đoàn doanh nghiệp Australia, ông Harry Trần - Phó Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Sydney, chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với HAMI. Hai bên có thể học hỏi và phát triển cùng nhau trong lĩnh vực công nghiệp. Việc hợp tác này sẽ đem lại lợi ích lớn cho cả hai bên và góp phần nâng cao sự cạnh tranh và phát triển của ngành công nghiệp."

Doanh nghiệp hai bên đã thảo luận về nhu cầu trong lĩnh vực công nghiệp xây dựng, vật liệu mới và các kết nối mở rộng khác.

Tại chương trình cũng đã diễn ra Lễ ký biên bản ghi nhớ, khẳng định cam kết của cả hai bên trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hợp tác trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Các hoạt động chung sẽ tập trung vào chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp hỗ trợ về công nghệ và quản lý, đào tạo nhân lực chất lượng cao, và khuyến khích đầu tư trực tiếp thông qua các dự án.

Ngoài chương trình hội nghị, đoàn doanh nghiệp Australia cũng đã thăm nhà máy Công ty TNHH MTV Sơn Hà SSP Việt Nam tại Khu công nghiệp Phùng (Đan Phượng) để tìm hiểu về sản phẩm ống inox công nghiệp của Tập đoàn Sơn Hà.

Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa doanh nghiệp Việt Nam và Australia, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, mở ra nhiều cơ hội phát triển bền vững và lâu dài.

Tin liên quan Texpertise Network và các hội chợ của Messe Frankfurt – điểm đến hoàn hảo cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam

Với Texpertise Network, mạng lưới các hội chợ dệt may, Messe Frankfurt đã và đang hỗ trợ quảng bá hình ảnh của các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào các khu vực sản xuất và tiêu thụ quan trọng nhất trên thế giới

Tin liên quan HỘI HAMI THAM DỰ VIETNAM EXPO 2022

Sáng ngày 13/4/2022, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã tham dự lễ khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (VIETNAM EXPO 2022)

Tin liên quan Hợp tác - Kết nối giao thương giữa Doanh nghiệp HAMI - Singapore

Ngày 7/3/2023, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Liên đoàn công nghiệp và thương mại Hoa Sing (SCCCI), VCCI tổ chức Hội nghị hợp tác - Kết nối giao thương doanh nghiệp Hà Nội - Singapore. Hội nghị được tổ chức tại Lotte Center