HAMI tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội với Doanh nghiệp Italia


Tham dự Hội nghị có ngài Manlio Di Stefano - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác kinh tế Cộng hòa Italia, ngài Antonio Alessandro - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italia tại Việt Nam. Đại diện thành phố Hà Nội có ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương cùng nhiều lãnh đạo Sở ban, ngành thành phố. Đại diện lãnh đạo HAMI có ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Hội, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà, ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội, Chủ tịch Công ty cổ phần công nghệ điện tử & viễn thông Việt Nam (VNET) cùng các ông/bà Uỷ viên Ban chấp hành Hội và Hội viên HAMI.

Hội nghị kết nối doanh nghiệp Italia là một trong các nội dung quan trọng của chương trình phát triển các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, là hoạt động quan trọng trong khuôn khổ chuyến công du tại Việt Nam và tham gia Khóa họp lần thứ VII Ủy ban hỗn hợp về Hợp tác kinh tế giữa Bộ Công Thương Việt Nam với Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia của ngài Manlio Di Stefano, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác kinh tế Cộng hòa Italia tại Việt Nam từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 6 năm 2022 nhằm tăng cường, thúc đẩy sự hợp tác về kinh tế-thương mại, văn hoá và ngoại giao giữa hai nước. Mục đích của Hội nghị nhằm giới thiệu quảng bá cơ hội hợp tác, đầu tư giữa hai nước, kết nối các hoạt động sản xuất đặc biệt là các sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội với các doanh nghiệp Italia.

Đại diện HAMI, Chủ tịch Lê Vĩnh Sơn đã có bài phát biểu giới thiệu những kết quả HAMI đã triển khai thực hiện trong thời gian qua đối với khối doanh nghiệp công nghiệp chủ lực của Thành phố Hà Nội cũng như mong muốn cùng các đối tác doanh nghiệp Italia hợp tác trên 5 nội dung sau:

- Một là, Hỗ trợ tìm hiểu thị trường, xúc tiến và kết nốithương mại dành cho các doanh nghiệp là hội viên của haibên. Kết nối, hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh với các đốitác trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp ITALIA và đối tác của các nước có nền công nghiệp phát triển (G7).

- Hai là, Hợp tác trong đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đặc biệt là thành tựu cuộccách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào sản xuất.

- Ba là, Hợp tác trong phát triển sản phẩm mới, sản phẩm thân thiện môi trường.

- Bốn là, Hợp tác trong sản xuất, tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối với các doanh nghiệp ITALIA vàcác tập đoàn đa quốc gia trên thế giới.

- Năm là, Mở rộng xuất khẩu, tham gia hệ thống phânphối vào thị trường ITALIA, thị trường EU, tận dụng lợi thếcủa Hiệp định thương mại tự do EVFTA giữa Việt Nam vàliên minh Châu Âu (EU) mang lại.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện cho doanh nghiệp Italia, ông Manlio Di Stefano, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác kinh tế Cộng hòa Italia giới thiệu về ICHAM. Ông đánh giá cao Hội nghị kết nối doanh nghiệp được tổ chức, đây là cơ hội để đẩy mạnh liên kết, hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên phát huy năng lực, thế mạnh, tận dụng lợi thế của Hiệp định EVFTA mang lại, trở thành đối tác quan trọng, tin cậy, bền vững trong hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh, tham gia vào các chuỗi sản xuất, kinh doanh, cung ứng của các doanh nghiệp Italia, các tập đoàn đa quốc gia, phát triển thị trường, góp phần thúc đẩy sản xuất công nghiệp của thành phố phát triển theo định hướng phát triển ngành công nghiệp ưu tiên của Chính phủ Việt Nam và thành phố Hà Nội trong giai đoạn 2021 – 2025 và các năm tiếp theo.

Thay mặt cho Thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Quyền đã trao tặng hoa cho đại diện 2 Hiệp Hội tham gia ký kết, ông cũng bày tỏ sự tin tưởng "Hội nghị hôm nay là một hoạt động hết sức thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội tiếp xúc, giao lưu, hợp tác, kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp Italia nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao thương, xuất - nhập khẩu và phát triển thị trường".

Tại hội nghị, doanh nghiệp hai bên đã có các cuộc tiếp xúc, trao đổi, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác giữa Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Italia tại Việt Nam (ICHAM).

Đồng thời, hai bên đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Italia tại Việt Nam và Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội.

Tin liên quan Doanh nghiệp chủ lực tham gia Hội chợ sản phẩm công nghiệp, máy móc thiết bị và tự động hóa Hà Nội năm 2023

Sáng ngày 17/5/2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo) đã diễn ra Lễ khai mạc "Hội chợ sản phẩm công nghiệp, máy móc thiết bị và tự động hóa Hà Nội 2023"

Tin liên quan Chủ tịch HAMI giới thiệu tiềm năng của các doanh nghiệp Hội viên tới thị trường OSAKA (Nhật Bản)

Nhằm xúc tiến thương mại quốc tế, ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội (HAMI) đã nhận lời tham gia Hội thảo giới thiệu về tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam của Cục công nghiệp OSAKA - Nhật Bản. Hội thảo này sẽ cung cấp thông tin các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tại Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng cho các công ty Nhật Bản đang xem xét mở rộng kinh doanh sang Việt Nam.

Tin liên quan HAMI làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Sáng ngày 5/5/2022, đại diện Hội HAMI - ông Nguyễn Công Cường, Phó Chủ tịch Hội đã có buổi làm việc với lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam