HAMI làm việc với đại diện bang Neidersachsen (Đức)


Chiều ngày 14/11/2022 tại phòng họp Tập đoàn Sơn Hà đã diễn ra Chương trình làm việc giữa Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghệp chủ lực thành phố Hà Nội - HAMI với đại diện bang Neidersachsen, thành phố Hannover, Đức.

Đại diện Thường trực Hội HAMI tham dự có ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Hội HAMI, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà; ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội HAMI, Chủ tịch Công ty NCC cùng các Ông/bà trong Ban chấp hành Hội HAMI. Đại diện Bang Neidersachsen có ông Peter Eisenschmidt - giám đốc đại diện Bang Neidersachsen ở khu vực châu Á; Giáo sư, Tiến Fabian Pablo Sosa - đại diện thành phố Hannover và ông Nguyễn Minh Cương - Tổng giám đốc công ty cổ phần tập đoàn gỗ Minh Long, đại diện bang Neidersachsen tại Việt Nam.

Đặc biệt chương trình còn có sự tham dự của các doanh nghiệp Hội viên và liên kết của HAMI như: đại diện Tập đoàn Sơn Hà Công ty CP xây dựng công trình IPC; đại diện Công ty CP Cơ khí Hà Nội (HAMECO); đại diện Công ty cổ phần dụng cụ cơ khí xuất khẩu (EMTC), đại diện Công ty cổ phần công nghệ mới Nhật Hải (OIC). Mở đầu chương trình, thay mặt Thường trực Hội HAMI, ông Lê Vĩnh Sơn đã có bài phát biểu chào mừng và giới thiệu về các thế mạnh và tiềm năng của các doanh nghiệp chủ lực hiện là thành viên của HAMI. Đồng thời cùng bày tỏ sự vui mừng chào đón các đại biểu đại diện bang Neidersachse, sự quan tâm và hiểu biết lẫn nhau sau chương trình làm việc hôm nay sẽ là cơ sở đểđể thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Hội viên HAMI và Bang Neidersachsen.

Chương trình làm việc giữa Hội HAMI và Bang Neidersachsen là kết quả của những chương trình làm việc trước đây do Ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch HAMI đã kết nối và thúc đẩy quan hệ ngoại giao. Thay mặt bang Neidersachsen, ông Peter Eisenschmidt gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban lãnh đạo Hội HAMI. Bang Niedersachsen nằm ở Tây Bắc nước Đức, có diện tích trên 47.600 km2 (lớn thứ 2 sau bang Bayern) với dân số gần 8 triệu người, xếp thứ 4/16 bang ở Đức. Bang Neidersachsen nằm ở khu vực thuận lợi cho việc phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng gió và năng lượng mặt trời, mỗi năm bang Neidersachsen cung cấp tới 30% nguồn điện cho cả nước Đức. Bên cạnh đó là các thế mạnh như sản xuất ô tô, chế tạo máy, công nghệ thông tin, tự động hóa… Tham dự chương trình, đại diện các doanh nghiệp Hội viên cũng đã có các bài thuyết trình giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, chia sẻ các nhu cầu kết nối. Đại diện Tập đoàn Sơn Hà, ông Đỗ Thành Tâm - Tổng giám đốc đã có những chia sẻ về nhu cầu phát triển sản phẩm Thái dương năng - một trong những sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời cũng như chia sẻ về cơ hội hợp tác trong việc phát triển các dòng xe điện trong thời gian tới.

Đại diện Tập đoàn IPC một trong những khách mời của chương trình cũng đã trao đổi và bày tỏ mong muốn được hợp tác với bang Neidersachsen trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Tập đoàn IPC đã tham gia thị trường năng lượng tái tạo với hơn 12 năm kinh nghiệm, IPC là số ít đơn vị tại Việt Nam có năng lực thiết kế, chế tạo, sản xuất cũng như lắp dựng kết cấu thép cho các nhà máy, nhà xưởng và các công trình giao thông, toà nhà… đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu sang châu Âu gặp nhiều khó khăn, chương trình làm việc xúc tiến thương mại quốc tế của HAMI đã mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm cơ khí. Đây là một trong những nỗ lực của Thường trực Hội HAMI trong việc đồng hành cùng Hội viên, cùng Hội viên vượt qua khó khăn. Đại diện Công ty CP Cơ khí Hà Nội (HAMECO) và Công ty cổ phần dụng cụ cơ khí xuất khẩu (EMTC) đã giới thiệu những sản phẩm mới, phát triển dành riêng cho thị trường Đức và châu Âu. Ông Peter bày tỏ sự quan tâm và mong muốn có những chương trình làm việc cụ thể hơn với doanh nghiệp trong thời gian tới.

Chương trình làm việc giữa Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội (HAMI) với đại diện Bang Neidersachse, thành phố Hannover, Đức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với tôn chỉ "Gắn kết - Tiên phong", Hội HAMI đã và đang tiếp tục tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đồng hành cùng Hội viên phát triển trong thời gian tới.

Tin liên quan Doanh nghiệp chủ lực sẽ tham gia Hội chợ triển lãm ngành công nghiệp hàng không tại Hà Nội

Hội chợ triển lãm quốc tế mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp Hàng không 2023 dự kiến diễn ra từ 21- 23/3 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Tin liên quan Chủ tịch Lê Vĩnh Sơn làm việc với Hiệp hội công nghiệp nhựa tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc)

Nhằm đẩy mạnh hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại, liên kết hợp tác đầu tư kinh doanh với các doanh nghiệp ngành Nhựa, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã có buổi làm việc với Hiệp hội Công nghiệp Nhựa tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) vào chiều ngày 15/11/2023.

Tin liên quan HAMI tham dự triển lãm thành tựu 60 năm khoa học và công nghệ Thủ đô

Sáng ngày 17/5/2022, Hội HAMI tham dự Triển lãm thành tựu 60 năm khoa học và công nghệ Thủ đô tại Tầng I Khu liên cơ, số 258 Võ Chí Công, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.