HAMI ký kết hợp tác với các Ngân hàng thương mại, các Tổ chức tài chính, các Quỹ năm 2022


Tham dự Hội nghị đại diện UBND thành phố Hà Nội có bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, đại diện Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh TP Hà Nội và Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội, đại diện các sở, ban ngành thuộc thành phố Hà Nội.

Đại diện Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) có ông Lưu Hải Minh - Phó Chủ tịch Hội, ông Đỗ Đình Lăng - UV BCH, ông Lê Hoàng Vinh - UV BCH và các ông/bà Hội viên Hội HAMI.

Đặc biệt, Hội nghị có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp gồm các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực, doanh nghiệp thương mại, doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường của Thành phố, cùng 43 chủ đầu tư các cụm công nghiệp và gần 20 ngân hàng thương mại.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ: "Hội nghị là cầu nối để các ngân hàng, các quỹ sẽ có mối liên kết, trao đổi thông tin, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp Hội viên HAMI trong tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi; các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chủ động, nhanh chóng tiếp cận, khai thác và tận dụng được nhiều hơn các nguồn vốn đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh; các hội, hiệp hội doanh nghiệp phát huy hơn nữa vai trò cầu nối của các doanh nghiệp với các tổ chức tín dụng, trong công tác hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên và các doanh nghiệp trên địa bàn".

Tại Hội nghị, đa số doanh nghiệp kiến nghị Thành phố có những cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn; đồng thời mong muốn các quỹ đầu tư, tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn một cách tốt hơn.

Đại diện HAMI, ông Lưu Hải Minh - Phó Chủ tịch Hội đã có bài phát biểu, trong đó ông đặc biệt nhấn mạnh: "Các doanh nghiệp công nghệ chủ lực đều là các doanh nghiệp lớn trong sản xuất công nghiệp, nên rất chú trọng đến vấn đề nghiên cứu phát triển. Do vậy, các doanh nghiệp rất mong muốn các quỹ đầu tư và các ngân hàng quan tâm đầu tư cho vay vốn ưu đãi để doanh nghiệp đầu tư cho đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ".

Hội nghị đã diễn ra hiệu quả, trên tinh thần chia sẻ và kết nối, đại diện các doanh nghiệp Hội viên HAMI đã trao đổi các ý kiến về nhu cầu vay vốn, mức lãi suất, quy trình vay vốn và đã được đại diện các ngân hàng thương mại như Vietcombank, TPbank, MSB cũng như Quỹ đầu tư phát triển thành phố trao đổi, giải đáp, hứa hẹn mở ra nhiều sự hợp tác trong thời gian tới.

Với mục tiêu cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tạo động lực cho các doanh nghiệp tự tin, tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới, đại diện lãnh đạo Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực (HAMI) đã ký kết và trao biên bản thỏa thuận hỗ trợ tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi với Quỹ đầu tư phát triển thành phố.

Một số link tin bài về sự kiện:

1. https://thanglong.chinhphu.vn/ket-noi-doanh-nghiep-san-xuat-kinh-doanh-voi-cac-ngan-hang-thuong-mai-103220815164551624.htm

2. https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-ket-noi-hon-100-doanh-nghiep-voi-cac-ngan-hang-thuong-mai/811265.vnp

3. https://kinhtedothi.vn/ho-tro-toi-da-doanh-nghiep-tiep-can-nguon-von-vay-uu-dai.html

4. https://nhandan.vn/ha-noi-ket-noi-doanh-nghiep-voi-cac-ngan-hang-quy-dau-tu-post710578.html

5. https://daibieunhandan.vn/tren-duong-phat-trien-1/ha-noi-ket-noi-doanh-nghiep-san-xuat-kinh-doanh-voi-cac-ngan-hang-thuong-mai-i298003/

6. http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/1039522/ho-tro-doanh-nghiep-ha-noi-tiep-can-cac-nguon-von-vay-uu-dai

Tin liên quan Phó Chủ tịch HAMI làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Ý tại Việt Nam

Sáng ngày 27/3/2023, tại văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam (ICHAM) đã diễn ra buổi làm việc giữa ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chỉ lực thành phố Hà Nội (HAMI), ông Bùi Xuân Hải - Phó ban Thường trực Ban Hội viên với lãnh đạo của Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam.

Tin liên quan Doanh nghiệp chủ lực tích cực giao thương tại Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

Sáng ngày 23/8/2023, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2023. Đây là hội chợ chuyên ngành quy mô lớn về ngành công nghiệp hỗ trợ được Thành phố Hà Nội tổ chức thường niên từ năm 2017 đến nay.

Tin liên quan Phó Chủ tịch HAMI tiếp trưởng đại diện Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA)

Vào sáng ngày 3/7/2024, tại Văn phòng Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã diễn ra buổi làm việc giữa lãnh đạo HAMI và đại diện Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan TAITRA, đánh dấu bước khởi đầu cho những cơ hội hợp tác hứa hẹn.