HAMI tổ chức thành công Hội thảo nhận diện lãng phí và phương pháp cải tiến trong sản xuất


Chiều ngày 4/4/2024 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô đã diễn ra Hội thảo với chủ đề: Nhận diện lãng phí và phương pháp cải tiến trong sản xuất. Đây là sự kiện HAMI phối hợp cùng VINEXAD tổ chức trong khuôn khổ Việt Nam EXPO 2024.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Hà Thị Vinh - Ủy viên BCH Hội, Giám đốc Công ty CP Gốm sứ Quang Vinh đã nhấn mạnh: Trong bối cảnh các doanh nghiệp sản xuất đứng trước các thách thức về mở rộng quy mô sản xuất và tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Điều này đặt ra một bài toán kinh doanh khó khăn, khi mà sự cạnh tranh ngày càng gia tăng cùng với sự thay đổi không ngừng của thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới và tìm kiếm các giải pháp hiệu quả để duy trì sự phát triển bền vững. Hội thảo sẽ cung cấp những vấn đề thực tiễn trong sản xuất, cách thức nhận diện lãng phí và tối ưu hóa quy trình sản xuất.

Với sự tham gia của các diễn giả uy tín trong lĩnh vực sản xuất và tư vấn năng suất chất lượng. Ở phần đầu chương trình, các diễn giả đại diện cho Công ty CP dụng cụ cơ khí xuất khẩu EMTC và Công ty CP Máy tính Thánh Gióng đã có những chia sẻ về thực tiễn nhận diện lãng phí trong sản xuất.

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu - Giám đốc sản xuất Công ty CP dụng cụ cơ khí xuất khẩu EMTC đã có phần trình bày với cụ thể những câu chuyện nhận diện lãng phí tại EMTC. EMTC là doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội. EMTC là doanh nghiệp chủ lực Hà Nội, chuyên về sản xuất khuôn gá, dập nóng, gia công nhiệt luyện, và xử lý bề mặt,.. được thành lập từ năm 1960. Ông Hiếu đã chia sẻ tầm quan trọng của việc giảm thiểu lãng phí để tăng cường khả năng cạnh tranh trong xuất khẩu.

Đại diện Công ty Máy tính Thánh Gióng, ông Lại Hoàng Dương cũng chia sẻ về nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến quy trình sản xuất để đạt được hiệu quả tối ưu, bằng việc áp dụng các phương pháp cải tiến. Tuy nhiên, ông Dương vẫn nhận thấy còn nhiều vấn đề tồn tại trong việc tìm kiếm lời giải cho bài toán tổng thể về lãng phí và mong muốn có thêm sự hỗ trợ từ các nguồn lực trong việc cải tiến sản xuất.

Trong phần đối thoại giữa chuyên gia và doanh nghiệp, ông Phạm Văn Đồng - Giám đốc Công ty tư vấn chất lượng IPQ đã khéo léo truyền tải cách thức nhận diện lãng phí qua những câu hỏi trao đổi với hai khách mời là ông Nguyễn Ngọc Hiếu và ông Lại Hoàng Dương. Từ đó đem đến cho khách mời những tri thức về phương pháp và công cụ nhận diện lãng phí trong doanh nghiệp sản xuất hiện nay.

Đặc biệt tham gia Hội thảo có ông Phạm Minh Thắng - Trường ban đào tạo Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ VASI, Giám đốc Công ty P&Q Solution, ông Thắng là một chuyên gia có nhiều năm tư vấn nâng cao năng suất chất lượng các các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam với nhiều case study có giá trị. Ông Thắng đã đề cập đến các phương pháp tiếp cận tổng thể đối với việc nhận diện lãng phí. Các doanh nghiệp được khuyến khích phát triển văn hóa cải tiến liên tục, áp dụng công nghệ và tự động hóa, quản lý tổng thể chất lượng và tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Ngoài ra, sự minh bạch và kiểm soát thông qua chuyển đổi số trong kế toán quản trị và quản lý tài chính cũng là những yếu tố quan trọng được nhấn mạnh.

Ở phần cuối của Hội thảo, phần thảo luận giữa các diễn giả và khách mời diễn ra sôi nổi. Các ý kiến trao đổi về kinh nghiệm thực tiễn và lợi ích của việc áp dụng các phương pháp cải tiến như Kaizen và Lean Six Sigma đã được chia sẻ. Những phương pháp này không chỉ giúp giảm thiểu lãng phí mà còn đóng góp vào việc cải thiện chất lượng sản phẩm và mở ra cơ hội để tham gia vào chuỗi cung ứng quốc tế.

Tin liên quan Chương trình thực tế về đào tạo quản lý chất lượng QA-QC tại Công ty DULICO

Ngày 22/9/2023, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã tổ chức chương trình khảo sát thực tế tại nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại DULICO. Đây là một trong những nội dung nằm trong khoá đào tạo quản lý chất lượng QA-QC do HAMI tổ chức.

Tin liên quan Hội HAMI tham dự Hội nghị kết nối các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội với các viện nghiên cứu, trường Đại học năm 2023

Sáng này 17/11/2023, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) phối hợp cùng Sở Công Thương thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị kết nối các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội với các viện nghiên cứu, trường Đại học năm 2023.

Tin liên quan Chủ tịch Lê Vĩnh Sơn và Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú chia sẻ kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp với cộng đồng chủ lực Thủ đô

Chiều ngày 11/01/2024, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã tổ chức tổ chức thành công buổi Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp chủ lực hàng đầu của Thủ đô.