Chương trình thực tế về đào tạo quản lý chất lượng QA-QC tại Công ty DULICO


Ngày 22/9/2023, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn năng suất và chất lượng quốc tế (IPQ) đã tổ chức chương trình khảo sát thực tế tại nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại DULICO. Đây là một trong những nội dung nằm trong khoá đào tạo quản lý chất lượng QA-QC do HAMI tổ chức.

Tham dự chương trình thực tế, đại diện Công ty DULICO có ông Nguyễn Trọng Duy - Giám đốc Công ty. Ông Nguyễn Trọng Duy đã có những lời phát biểu chào mừng các học viên của khoá học cũng như giới thiệu những thông tin cơ bản về DULICO.

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại DULICO được thành lập năm 1991. Hiện nay, Công ty sở hữu 2 nhà máy ở Khu công nghiệp Quang Minh và Khu công nghiệp vừa và nhỏ Bắc Từ Liêm, có với quy trình kiểm soát chất lượng QA-QC nghiêm ngặt theo phương pháp TQM và theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Nằm trong xu thế chung của ngành sản xuất, DULICO đã chú trọng việc đầu tư công nghệ máy móc, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến phục vụ mục đích đo đạc chất lượng để tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng cao như: Máy phân tích đồng- Spectro – Đức, Máy phân tích độ cứng HV – FUTURE-TECH – Nhật bản, Máy phân tích độ cứng HRB- Trung Quốc, Thước cặp – Mitutoyo – Nhật Bản, Máy phân tích độ nhám – Mitutoyo – Nhật Bản, Panme – Mitutoyo – Nhật Bản, Máy đo chiều dầy băng đồng tự động – Trung Quốc.

Để hỗ trợ học viên có thêm thông tin, xác định phạm vi và nội dung khảo sát, ông Nguyễn Văn Công - Trưởng bộ phận Công nghệ Công ty đã cung cấp các thông tin về quy trình quản lý chất lượng của Nhà máy DULICO tại Khu công nghiệp vừa và nhỏ Bắc Từ Liêm. Trong đó cũng đưa ra 6 nhóm vấn đề để các nhóm học viên tập trung khảo sát và xây dựng bài báo cáo tốt nghiệp khoá đào tạo gồm có: Lỗi khi kiểm tra Nguyên vật liệu đầu vào; Hàng lỗi trong quá trình sản xuất; Hàng lỗi công đoạn; Hàng lỗi khi phát triển Sản phẩm mới; Hàng lỗi khi lắp ráp; Hàng lỗi khi đã giao đến tay khách hàng. Đây là những nhóm vấn đề cơ bản, thường xảy ra tại nhà máy sản xuất vì vậy những bài báo cáo tốt nghiệp sẽ mang tính thực tế và có thể đưa vào thực tế tại mỗi Công ty.

Bài báo cáo tốt nghiệp sẽ được trình bày trong chương trình bế giảng ngày 12/10/2023 và là căn cứ để các học viên của khoá đào tạo nhận chứng chỉ hoàn thành khoá đào tạo quản lý chất lượng QA-QC do HAMI tổ chức.

Một số hình ảnh về qúa trình đi thực tế và khảo sát của học viên:

Tin liên quan Hội HAMI tham dự Hội nghị kết nối các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội với các viện nghiên cứu, trường Đại học năm 2023

Sáng này 17/11/2023, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) phối hợp cùng Sở Công Thương thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị kết nối các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội với các viện nghiên cứu, trường Đại học năm 2023.

Tin liên quan Workshop Tư Vấn Chuyển Đổi Số tại Doanh Nghiệp Chủ Lực Hà Nội

Ngày 19/7/2024, Workshop Tư Vấn Chuyển Đổi Số tại Doanh Nghiệp Chủ Lực Hà Nội do Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội (HAMI) tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chủ động thích ứng nhanh chóng và linh hoạt trước những thay đổi của thị trường.

Tin liên quan HAMI TỔ CHỨC HỘI THẢO ĐÀO TẠO “ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN – CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CỦA NHÀ QUẢN TRỊ”

Sáng ngày 01/12/2022 tại Công ty Cổ phần Nhựa Hà Nội, Hội Doanh nghiệp Sản xuất Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực TP. Hà Nội (HAMI) đã tổ chức thành công Hội thảo Đào tạo “Động lực làm việc của nhân viên – Chìa khóa thành công của nhà quản trị”. Hội thảo đã thu hút hơn 60 đại biểu là quản lý cấp trung và cấp cao đại diện cho các doanh nghiệp chủ lực Hà Nội tham dự.