Doanh nghiệp chủ lực tích cực giao thương tại Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội


Sáng ngày 23/8/2023, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2023. Đây là hội chợ chuyên ngành quy mô lớn về ngành công nghiệp hỗ trợ được Thành phố Hà Nội tổ chức thường niên từ năm 2017 đến nay.

Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2023 thu hút 250 gian hàng cuacủa các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trự trong nước và nước ngoài như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia,...tham gia với nhiều doanh nghiệp Tập đoàn lớn. Đặc biệt với vai trò đơn vị đồng hành, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội (HAMI) đã có một số doanh nghiệp tiêu biểu ngành Công nghiêp hỗ trợ tham gia như: Công ty CP dụng cụ cơ khí xuất khẩu EMTC, Công ty CP JK Việt Nam, Công ty CP truyền thông và máy tính Thánh Gióng, Công ty CP Tập đoàn VINATECH, Công ty CP Airtech Thế Long, Công ty Cổ phần giải pháp tự động hóa ETEK,và một số doanh nghiệp Hội viên liên kết.

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực CNHT then chốt như linh kiện, phụ tùng; CNHT phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao...Đáng chú ý, hội chợ còn có sự tham gia của gần 40 đơn vị mua hàng đến từ trong và ngoài nước theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, giúp cho việc giao thương tại hội chợ có trọng điểm, nhanh chóng xúc tiến thành công các hợp đồng giao dịch ngay tại khuôn khổ của hội chợ.

Tính đến nay trên địa bàn thành phố có khoảng 960 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, với trên 320 doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng vào mạng lưới sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam và thế giới.

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội có thêm cơ hội quảng bá, thương hiệu sản phẩm, tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô, cũng như các chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp FDI trong nước và quốc tế.

Trong thời gian tới, UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, các chương trình phục hồi, phát triển sản xuất công nghiệp, đẩy mạnh triển khai chương trình, kế hoạch phát triển CNHT, phát triển các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chủ lực, công nghiệp mũi nhọn, chương trình khuyến công, sản xuất kinh doanh tiêu dùng bền vững và các chương trình xúc tiến thương mại, xuất khẩu, kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường…Qua đó góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của ngành Công Thương và TP Hà Nội năm 2023 và các năm tiếp theo.

Tin liên quan Phó Chủ tịch HAMI làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Ý tại Việt Nam

Sáng ngày 27/3/2023, tại văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam (ICHAM) đã diễn ra buổi làm việc giữa ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chỉ lực thành phố Hà Nội (HAMI), ông Bùi Xuân Hải - Phó ban Thường trực Ban Hội viên với lãnh đạo của Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam.

Tin liên quan Mời tham dự sự kiện Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Thư mời tham dự sự kiện Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc ngày 19/10/2022

Tin liên quan Texpertise Network và các hội chợ của Messe Frankfurt – điểm đến hoàn hảo cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam

Với Texpertise Network, mạng lưới các hội chợ dệt may, Messe Frankfurt đã và đang hỗ trợ quảng bá hình ảnh của các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào các khu vực sản xuất và tiêu thụ quan trọng nhất trên thế giới