Chương trình tổng kết công tác năm 2022 và triển khai hoạt động năm 2023 Hội công nghiệp chủ lực HAMI


Tối ngày 28/12/2022, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội - HAMI đã tổ chức Lễ tổng kết hoạt động Hội năm 2022 và chào năm mới 2023 với chủ đề: Kết sức mạnh - Nối thành công.

Đến tham dự chương trình có bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công thương; ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, ông Đào Hồng Thái - Giám đốc Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội; Lãnh đạo Hội công nghiệp phụ trợ Việt Nam (VASI); Lãnh đạo Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HNBA). Về phía Hội HAMI có ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Hội và ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội cùng với các ông bà Uỷ viên Ban chấp hành Hội và hơn 50 doanh nghiệp Hội viên HAMI.

Phát biểu khai mạc chương trình tổng kết, ông Nguyễn Công Cường - Phó Chủ tịch Hội HAMI đã nêu bật những kết quả trong công tác Hội năm 2022. Cụ thể đó là khối doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực đã có đóng góp không nhỏ vào chỉ số sản xuất công nghiệp của thành phố Hà Nội năm 2022 đạt mức 8,7%, trong đó có 22 doanh nghiệp chủ lực đạt doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng, 12 doanh nghiệp đạt Top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, 10 doanh nghiệp có thương hiệu toàn cầu. Trong năm 2022, Hội HAMI đã tổ chức kết nối, hỗ trợ Hội viên tham gia hơn 20 hoạt động xúc tiến thương mại, ký kết 06 Biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác lớn như ICHAM, VASI, Quỹ đầu tư thành phố, Đại học Quốc gia Hà Nội,... Hội HAMI được công nhận là thành viên chính thức của Liên đoàn thương mại Việt Nam (VCCI) và là thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội. Hội HAMI đã tổ chức các chương trình đào tạo, tọa đàm nhằm chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kiến thức chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Hội HAMI đã phối hợp cùng Sở Công thương tổ chức thành công Lễ vinh danh sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2022, đã có 33 sản phẩm của 25 doanh nghiệp đạt chứng nhận với 15 doanh nghiệp tham gia xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực lần đầu.

Tại Lễ tổng kết, đại diện lãnh đạo Thành phố, Sở Công thương và Thường trực Hội đã trao chứng nhận Hội viên cho các doanh nghiệp Hội viên mới, trao 28 bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội năm 2022 và tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ tổ chức chương trình.

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền giám đốc Sở Công thương đã đánh giá cao và ghi nhận các kết quả của Hội doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, bà Trần Thị Phương Lan cũng giao nhiệm vụ cho Hội HAMI trong năm 2023 cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác hỗ trợ Hội viên, tích cực nắm bắt thông tin, phối hợp và đồng hành cùng Sở Công thương trong việc hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Tiếp thu ý kiến của bà Trần Thị Phương Lan, ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Hội đã gửi lời cảm ơn tới sự đồng hành của các sở ban ngành của thành phố trong hoạt động Hội đồng thời nêu rõ các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023.

Hội viên của Hội bày tỏ sự đồng thuận nhất trí cao và quyết tâm cùng Hội HAMI thực hiện các mục tiêu đề ra.

Cũng tại chương trình, Hội HAMI đã phát động xây dựng Quỹ "Tết ấm yêu thương" - trao tặng các suất quà và hỗ trợ của Hội dành cho Cán bộ công nhân viên hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp Hội viên HAMI có hoàn cảnh khó khăn. Ngay tại chương trình, các doanh nghiệp Hội viên đã tích cực tham gia hưởng ứng và ủng hộ trực tiếp đó là: Công ty INOX Hoàng Vũ, Công ty CP TOMECO An Khang, Tập đoàn T-TECH, Công ty Cổ phần ETEK Việt Nam, Công ty CP Truyền thông và máy tính Thánh Gióng,... Chương trình "Tết ấm yêu thương" sẽ được Văn phòng Hội triển khai ngay trong tháng 1/2023.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Tin liên quan Hội HAMI chúc mừng khánh thành Nhà máy sản xuất Công ty CP Điện & Tự động hóa Phúc Huy Hoàng

Sáng ngày 24 tháng 3 năm 2024, Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội (HAMI) đã tham dự lễ khánh thành nhà máy mới của Công ty Cổ phần Điện và Tự động hóa Phúc Huy Hoàng (KDE) tại Hưng Yên.

Tin liên quan Phó Chủ tịch Hội HAMI đến thăm và làm việc tại Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh

Sáng ngày 6/7/2023, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội (HAMI) đã tổ chức đoàn tới thăm và làm việc tại Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh.

Tin liên quan Kết nối sản xuất tiêu dùng ngành điện tử, đồ gia dụng theo hướng bền vững

Chương trình Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành điện tử, đồ gia dụng tại Hà Nội kết nối các doanh nghiệp từ khâu sản xuất đến phân phối và tiêu dùng theo hướng bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn, đẩy mạnh sản xuất, tiêu dùng nội địa lĩnh vực điện tử, đồ gia dụng, đặc biệt là các sản phẩm thân thiện môi trường.